Thời sự

Tàu Panama chìm gần đảo Phú Qúy: Cứu được 11 thuyền viên, 1 tử vong

18/12/2020, 08:55

Lực lượng cứu hộ cứu nạn trên biển đã tìm được 12 thuyền viên đưa vào bờ, trong đó một người đã xác định tử vong.

img

Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại sáng 18/12, ông Bùi Thế Nhân - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Qúy (Bình Thuận) cho biết, đến thời điểm hiện tại (7h50), lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được 12 thuyến viên mất tích trên tàu quốc tịch Panama, trong đó một thuyền viên được xác định đã tử nạn.

“Hiện 2 tàu cảnh sát biển tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên biển nhưng sáng nay biển động mạnh gây cản trở công tác tìm kiếm”, ông Nhân nói.

Trước đó chiều 17/12, tàu Xin Hong mang quốc tịch Panama chở 7.800 tấn đất sét từ Malaysia đi Hong Kong, khi đang vào đảo Phú Quý để xử lý sự cố thì bị chìm khiến 15 thủy thủ mất tích.

Thông tin ban đầu cho biết tàu gặp nạn có tên Xin Hong, dài hơn 100 m và rộng gần 19 m. Trong 15 thủy thủ mất tích có 11 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam.

img

Hình ảnh tàu Xin Hong trước khi gặp nạn

Ngay sau vụ việc xảy ra Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã điều ngay tàu chuyên dụng phối hợp cùng tàu của Trạm Tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Phú Quý tiếp cận hiện trường để ứng cứu đoàn thủy thủ.

Liên quan đến vụ việc, để kịp thời ứng phó nếu có sự cố tràn dầu xảy ra, các đơn vị liên quan báo cho các hộ nuôi trồng thủy sản sẵn sàng có biện pháp phòng ngừa; đồng thời phối hợp theo dõi, sẵn sàng các trang thiết bị, nhân lực cần thiết để tham gia hỗ trợ ứng phó sự cố tràn dầu khi có sự điều động của cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.