Vận tải

Tàu Ro-Ro có thuyền trưởng tử vong đã cập cảng Tân Vũ sau kiểm dịch

08/04/2020, 12:08

Sau khi có kết quả kiểm dịch, tàu Tianjin Highway đã được cấp phép vào làm hàng, dự kiến sẽ rời cảng Tân Vũ vào đêm nay hoặc rạng sáng mai.

img
Quá trình làm hàng của tàu Ro-Ro Tianjin Highway dự kiến kết thúc vào 15h00 chiều nay (8/4) và tàu sẽ rời cảng đến Hồng Kông trong đêm nay hoặc rạng sáng mai - Ảnh minh họa

Liên quan đến hành trình vào cảng Tân Vũ làm hàng của tàu Ro-Ro Tianjin Highway có thuyền trưởng tử vong trên đường từ Thái Lan sang Việt Nam, sáng nay (8/4), ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết, ngay sau khi quá trình kiểm dịch y tế tại phao số 0, khu neo Hòn Dáu cho kết quả an toàn, cảng vụ Hải Phòng đã phối hợp với cơ quan liên quan cấp phép và lập kế hoạch cho tàu vào cảng Tân Vũ làm hàng từ 18h00 ngày 7/4.

Chia sẻ cụ thể hơn, đại diện Cảng Tân Vũ cho biết, tàu Tianjin Highway đã cập cầu 5 của cảng vào sáng sớm ngày 7/4, tiếp tục được phun khử trùng. Sau đó 12 tiếng (tức chiều cùng ngày), quá trình làm hàng mới được bắt đầu.

“Khi cập cảng, Cảng Tân Vũ nhanh chóng chỉ đạo đội ngũ công nhân được trang bị đầy đủ thiết bị y tế an toàn hỗ trợ các hoạt động tác nghiệp tại cảng. Toàn bộ thuyền viên được yêu cầu cách ly trên tàu, hạn chế tiếp xúc để sự an toàn đợc đảm bảo tối đa nhất”, đại diện này nói và cho biết, dự kiến, khoảng 15h00 chiều nay (8/4), công tác đưa 1.953 ô tô từ tàu Tianjin Highway xuống cảng sẽ được hoàn thành. Đêm nay hoặc rạng sáng mai, tàu sẽ xin cơ quan chức năng cấp phép rời cảng, tiếp tục hành trình sang Hồng Kông.

Tàu Ro-Ro Tianjin Highway (dài 180m, rộng 37m, quốc tịch Panama) của hãng tàu K’Line chở 1.953 ô tô đang trên hải trình từ Thái Lan đến Hải Phòng thì thuyền trưởng được phát hiện tử vong trong phòng ngủ trên tàu.

Sau sự cố, chính quyền hàng hải nước tàu mang cờ (Panama) đã có thư chỉ định đại phó của tàu đảm nhận các nhiệm vụ của thuyền trưởng và chịu mọi trách nhiệm liên quan đến tàu Tianjin Highway.

Được biết, trước khi đến Việt Nam, con tàu này đã ghé qua các cảng thuộc Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan trong khoảng thời gian 14 ngày. Khi hành hải đến vùng biển Hải Phòng, tàu đã được hướng dẫn đến khu neo Hòn Dấu để tiến hành công tác kiểm dịch Covid-19, phun khử trùng trước khi vào cảng Tân Vũ làm hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.