Vận tải

Tàu Ro-Ro có thuyền trưởng tử vong rời cảng Tân Vũ

09/04/2020, 08:51

Tàu Ro-Ro vận chuyển ô tô đến Hải Phòng đã rời Hải Phòng đi Hồng Kông ngay trong đêm 8/4.

img
Tàu Tianjin Highway đã được cấp phép rời cảng an toàn ngay trong đêm 8/4 - Ảnh minh họa

Sáng nay (9/4), trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết, tàu Tianjin Highway có thuyền trưởng tử vong đã rời Hải Phòng vào đêm 8/4.

“Sau khi làm hàng xong, tàu đã làm thủ tục và được cảng vụ cấp phép rời cảng Tân Vũ lúc 20h30 ngày 8/4. Đến 22h45 cùng ngày tàu ra đến vị trí hoa tiêu ngoài biển và tiếp tục hành trình đi Hồng Kông”, ông Vũ nói và cho biết, cảng vụ đã giải quyết thủ tục trong thời gian ngắn nhất và nhanh chóng lập kế hoạch để tàu hành hải an toàn.

Chia sẻ thêm với PV Báo Giao thông, đại diện Cảng Tân Vũ cho biết, theo lịch trình ban đầu, thời gian rời cảng của tàu Tianjin Highway là 5h30 sáng nay (9/4). Tuy nhiên, khi quá trình làm hàng kết thúc, chủ tàu, đại lý hãng tàu đã làm thủ tục xin cấp phép đi sớm hơn dự kiến.

Tàu Tianjin Highway (quốc tịch Panama) của hãng tàu K’Line chở 1.953 ô tô từ Thái Lan đến Hải Phòng từ sáng ngày 6/4 và cập cảng Tân Vũ vào ngày 7/4 sau khi 23 thuyền viên trên tàu hoàn tất quá trình xét nghiệm, kiểm dịch tại phao số 0, khu neo Hòn Dáu. Trước khi đến Hải Phòng, trên tàu có một thuyền trưởng đột ngột tử vong không rõ nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.