Thế giới

Tàu sân bay Mỹ tập trận ở biển Đông không nhằm vào Trung Quốc

24/03/2018, 08:03

Khi được hỏi liệu hoạt động này có nhằm vào Trung Quốc hay không, ông Hawkins nói “không”.

44

Hoạt động trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson

Trả lời phỏng vấn báo chí Hoa Kỳ hôm 22/3, một sĩ quan hải quân Hoa Kỳ cho rằng, việc tàu sân bay USS Carl Vinson tập trận với hải quân Nhật Bản ở khu vực biển Đông ít lâu sau khi rời cảng biển ở miền Trung Việt Nam để thể hiện cam kết với các đồng minh và đối tác.

Theo Thiếu tá Tim Hawkins, quân nhân phụ trách truyền thông trên hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson, tàu sân bay này đã tiến hành các cuộc diễn tập chung với các tàu của Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản khi lực lượng của đôi bên cùng hội quân ở biển Đông.

“Cuộc diễn tập cho thấy cam kết hợp tác của chúng tôi với các đồng minh và đối tác ở khu vực. Một trong các tàu khu trục của chúng tôi là tàu USS Michael Murphy trước đó cũng đã tiến hành một cuộc diễn tập tránh va chạm với tàu chiến FNS Vendémiaire của Hải quân Pháp hồi tháng 1 và 2. Hàng không mẫu hạm Carl Vinson từng phối hợp với Lực lượng Phòng vệ hàng hải Nhật Bản nhiều lần vào năm ngoái và năm nay chúng tôi lại thực hiện như vậy”, vị sĩ quan chỉ huy của Hải quân Mỹ nói.

Khi được hỏi liệu hoạt động này có nhằm vào Trung Quốc hay không, ông Hawkins nói “không”, đồng thời tuyên bố rằng, việc phối hợp với các đối tác hàng hải ở các vùng biển quốc tế là cách Hoa Kỳ duy trì an ninh, thịnh vượng và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương trong hơn 70 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.