Quân sự

Tàu sân bay Mỹ từng nhiễm virus đã hoạt động lại, tiến ngay đến Philippines

21/05/2020, 15:30

Tàu sân bay Theodore Roosevelt đã phải neo đậu tại một căn cứ của Mỹ trên đảo Guam trong 2 tháng liên tục.

img
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ, hàng không mẫu hạm vốn bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, lần đầu tiên ra biển sau gần hai tháng hạ neo tại căn cứ.

Hãng tin CNN đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn một tuyên bố của Hải quân Hoa Kỳ cho biết, tàu USS Theodore Roosevelt đã rời căn cứ trên đảo Guam và tiến vào khu vực biển gần Philippines.

"Sau khi xử lý vệ sinh hoàn toàn từ đuôi tàu đến mũi tàu, số lượng thuyền viên cần thiết cho việc điều tàu đã quay trở lại hàng không mẫu hạm sau khi vượt qua một bài kiểm tra nghiêm ngặt về khả năng tiếp tục sẵn sàng phục vụ", Hải quân Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

Chuẩn Đô đốc Hải quân Bruce Gillingham, sỹ quan phụ trách y tế trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn rằng ông chắc chắn tàu USS Theodore Roosevelt đã sẵn sàng dù thực tế là một số thủy thủ quay trở lại tàu có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

"Mọi người có thể có các triệu chứng dai dẳng theo thời gian, nhưng với thông tin chúng ta có ngày hôm nay, họ khó có khả năng lây nhiễm thêm cho bất cứ ai," ông Bruce Gillingham nói.

Trước đây, virus Corona chủng mới đã được phát hiện trên một số tàu chiến của Mỹ. Vụ dịch lớn nhất xảy ra trên tàu sân bay Theodore Roosevelt.

Theo những báo cáo mới nhất, Covid-19 được phát hiện ở 1150 quân nhân Mỹ, một người trong số này đã chết.

Tàu sân bay Theodore Roosevelt đã phải neo đậu tại một căn cứ của Mỹ trên đảo Guam. Một số quân nhân của hàng không mẫu hạm này đã bị cách ly trong những phòng khách sạn ở Guam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.