Thế giới

Tàu sân bay thu nhỏ của Mỹ cập cảng Nhật, răn đe Triều Tiên

08/01/2018, 18:29

Tàu tấn công đổ bộ có khả năng mang theo chiến đấu cơ tàng hình tiên tiến F-35 vừa cập cảng Nhật.

Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp

Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp

Tàu tấn công đổ bộ có khả năng mang theo tiêm kích tàng hình tiên tiến F-35 sẽ sớm cập bến tại căn cứ hải quân Sasebo, tỉnh Nagasaki - hãng tin Japan Times dẫn thông báo từ Hải quân Mỹ cho biết ngày 8/1.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ đóng tại Yokosuka, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản cho biết, USS Wasp đã tiến vào vùng biển nằm trong khu vực hoạt động của hạm đội và trên đường hướng tới Sasebo.

Quân đội Mỹ dự định đưa chiến cơ F-35 lên chiếc Wasp với mục đích răn đe Triều Tiên và Trung Quốc - các nguồn tin cho biết.

Số tiêm kích F-35 này vốn được triển khai tại sân bay nhỏ Iwakuni thuộc Thủy quân Lục chiến Mỹ tại tỉnh Yamaguchi. Cựu Giám đốc trung tâm Tình báo Liên hợp, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Carl Schuster cho biết việc triển khai dòng tiêm kích này trên tàu đổ bộ sẽ giúp tăng thêm lựa chọn cho Mỹ trong giải pháp đối phó với Triều Tiên.

Đáng lẽ Wasp được triển khai tới Sasebo từ mùa Thu năm ngoái để thay thế một tàu đổ bộ khác là USS Bonhomme Richard nhưng đã bị hoãn vì nhiệm vụ cứu trợ sau bão ở ngoài khơi Puerto Rico và các khu vực bị ảnh hưởng khác. 

Chiếc Wasp nặng 40.000 tấn tương tự như một chiếc tàu sân bay thu nhỏ. Được đóng từ những năm 80 của thế kỷ 20, chiếc Wasp đã được nâng cấp để triển khai F-35B - chiến cơ thế hệ thứ 5 có khả năng cất hạ/cánh thẳng đứng.

Năng lực này được cho là có lợi cho Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột với Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.