Hàng hải

Tàu SAR 412 kịp thời cứu thuyền viên nôn ra máu trên vùng biển Hoàng Sa

13/04/2021, 17:40

Lực lượng TKCN hàng hải kịp thời hỗ trợ ứng cứu một thuyền viên bị xuất huyết tiêu hóa, nôn ra máu trong quá trình hành nghề trên biển.

img

Thuyền viên tàu QNa 91180 TS đã được lực lượng TKCN hàng hải và các y bác sĩ kịp thời ứng cứu, thoát khỏi tình trạng nguy kịch

Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam (Trung tâm) cho biết, lực lượng cứu nạn vừa tổ chức ứng cứu kịp thời một thuyền viên gặp sự cố nghiêm trọng về sức khỏe trên vùng biển Hoàng Sa.

Trước đó, vào lúc 8h40 ngày 12/4, Trung tâm nhận được tin báo nạn khẩn cấp, tàu QNa 91180 TS khi đang hành nghề trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, tại vị trí cách đảo Bom Bay khoảng 95 hải lý về phía Đông, một thuyền viên tên Trần Thanh Điệp (SN 1977) bất ngờ có triệu chứng nôn ra máu, sức khỏe suy yếu nhanh chóng và bất tỉnh.

Ngay sau đó, Trung tâm đã hướng dẫn hải trình ngắn nhất, yêu cầu thuyền trưởng cho tàu chạy về đất liền; Đồng thời, phối hợp cùng Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng kết nối thông tin đến Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng để tư vấn y tế từ xa cho tàu.

Qua thông tin được cung cấp, các y bác sỹ chẩn đoán thuyền viên Điệp có tiền sử từng phẫu thuật mổ dạ dày, bị xuất huyết tiêu hóa, mất máu cấp, nếu không được cấp cứu sớm sẽ có thể dẫn tới tử vong.

Trước tình thế nguy cấp, lúc 11h10 ngày 12/4, Trung tâm đã điều động tàu chuyên dụng SAR 412 thường trực tại Đà Nẵng khẩn trương rời cầu triển khai nhiệm vụ. Cùng đi theo thực hiện nhiệm vụ có ê kíp bác sỹ của Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng.

Bằng tốc độ hành trình nhanh nhất, tàu SAR 412 tiếp cận thành công tàu QNa 91180 TS lúc 01h30 sáng nay (13/4). Bệnh nhân được đưa lên tàu cứu nạn trong tình trạng bất tỉnh, người tím tái.

Sau quá trình cấp cứu tại chỗ, đến 16h00 chiều nay, thuyền viên Trần Thanh Điệp đã được tàu SAR 412 đưa về đến Đà Nẵng và bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định.

Nhờ được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân bước đầu đã qua được cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn. Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng đã tiếp nhận và chuyển nạn nhân vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị.

Ông Vũ Việt Hùng, Phó TGĐ Trung tâm cho biết, thống kê trong 3 ngày (từ 11/4 - 13/4), Trung tâm đã TKCN thành công 3 vụ việc, cứu, hỗ trợ kịp thời tổng cộng 8 thuyền viên. Trong đó, có 2 thuyền viên bị thương nặng, nguy kịch đến tính mạng và 6 thuyền viên gặp nguy hiểm trong sự cố tàu chìm trên vùng biển phía Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.