Quản lý

Tàu SAR rà mọi ngóc ngách tìm máy bay CASA 212

24/06/2016, 17:35
image

Các tàu SAR tìm kiếm cứu nạn vẫn đang bám hiện trường, rà mọi ngóc ngách tìm máy bay mất tích CASA 12.

Viec tìm kiếm 2 máy bay

Huy động tổng lực hàng không, hàng hải tìm kiếm chiếc SU-30MK2 và CASA 212 mất tích

Trao đổi với Báo Giao thông cuối giờ chiều nay (24/6), Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải VN Nguyễn Anh Vũ cho biết, hệ thống đài thông tin duyên hải vẫn đang tiếp tục phát quảng bá bằng các phương thức trên sóng vô tuyến mặt đất và vệ tinh phủ sóng các vùng TKCN máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 và máy bay tuần thám CASA 212 số hiệu 8983.

Riêng đối với việc cứu nạn máy bay CASA 212 số hiệu 8983, ba tàu SAR 273, SAR 412, SAR 411 của Trung tâm vẫn đang bám sát hiện trường, dưới sự chỉ đạo của Sở chỉ huy TKCN tiền phương, rà soát mọi ngóc ngách tại khu vực phía Nam đảo Bạch Long Vĩ, tìm các nạn nhân bị mất tích của tàu bay CASA 212.

Phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng giám đốc Phạm Việt Dũng cho biết, đoàn công tác của Tổng công ty đã rời đất liền từ hôm 16/6, mang theo 3 bộ thiết bị STI-350-thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay mất tích. Hiện đoàn công tác vẫn đang tích cực hoạt động dưới sự chỉ đạo của Sở chỉ huy TKCN tiền phương.

Thiết bị dò tìm hộp đen này là thế hệ mới do Công ty RJE Internetional - Mỹ cung cấp, gồm ba bộ máy thu định hướng trên mặt nước và một bộ máy thu định hướng dành riêng cho thợ lặn. Thiết bị làm việc dựa trên những tín hiệu âm tần thu được từ hộp đen tàu bay phát ra với khoảng cách tối đa 750m đối với máy thu định hướng trên mặt nước và một km đối với máy thu định hướng dành cho thợ lặn).

Trước đó trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ GTVT đã sẵn sàng huy động các cơ quan, đơn vị chuẩn bị bố trí phương tiện, nhân lực tham gia TKCN và chuẩn bị trục vớt máy bay bị nạn trong trường hợp xác định được chính xác vị trí máy bay và hộp đen để báo cáo Ủy ban Quốc gia TKCN quyết định.

“Bộ đã yêu cầu các Tổng công ty Bảo đảm ATHH Miền Bắc, Miền Nam và các công ty trục vớt hàng đầu Việt Nam xây dựng phương án trục vớt máy bay Su-30MK2 và CASA 212”, Thứ trưởng Nhật khẳng định.

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, Chính phủ Việt Nam đã đồng ý để phía Airbus hỗ trợ kỹ thuật xác minh sự cố máy bay CASA 212 theo đề nghị của Tập đoàn này.

>>> Xem thêm video thiết bị tối tân dò tìm hộp đen máy bay CASA 212

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.