Xã hội

Tàu Singapore 50.000 tấn bốc cháy khi đi ngang qua biển Vũng Tàu

12/12/2016, 18:56
image

Tàu Singapore 50.000 tấn, rộng 32m, dài 260m đang đi ngang qua biển Vũng Tàu bất ngờ bốc cháy ở hầm hàng...

IMG_2216.JPG.

Tàu Singapore 50.000 tấn bị cháy khi đi ngang qua biển Vũng Tàu

 

Đến 17h30, các đơn vị PCCC vẫn đang tiếp tục phun nước dập lửa để gắp các container của tàu chở container 50.000 tấn mang tên Kota Lumpa, quốc tịch Singapore.

Theo thông tin ban đầu, tàu Singapore rộng 32m, dài 260m trên hải trình đi qua vùng biển Vũng Tàu thì phát hiện thấy cháy một số container ở trong hầm tàu.

Các thuyền viên đã sử dụng hệ thống chữa cháy của tàu để khắc phục nhưng bất thành. Tàu liên hệ với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu xin được vào khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải để dỡ các container và tiến hành cứu hỏa.

Khi tàu cập cảng Tân Cảng Cái Mép TCIT, theo lệnh điều động của Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Công ty Haivan Ship đã điều động 3 tàu lai chữa cháy chuyên dụng để tập trung cứu hỏa.

IMG_2210

Các tàu lai chữa cháy chuyên dụng của Haivan Ship nỗ lực dập lửa

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Thức, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, tàu Kota Lumpa chở 5 container than hoạt tính thì có 4 chiếc bị cháy. Lúc đó khoảng 12h trưa cùng ngày, Cảng vụ nhận được thông tin cầu cứu từ hãng tàu.

Đến khoảng 14h thì tàu cặp cảng TCIT. Hiện, lực lượng Cảnh sát PCCC Vũng Tàu đã được tăng cường để phối hợp với Haivan Ship và TCIT dập lửa, gắp container và cứu tàu. Đến 18h, ngọn lửa đã lịm dần nhưng vẫn chưa thể dập tắt dứt điểm đám cháy.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.