Vận tải

Tàu Tân Bình 127 bị chìm trên biển, 18 thuyền viên được cứu sống

10/08/2021, 21:43

Đang thực hiện hành trình từ TP.HCM đến Malaysia thì tàu Tân Bình 127 bị chìm, 18 thuyền viên được tàu MCC CHITTAGONG cứu sống.

Ngày 10/8, thông tin từ Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM cho biết, đơn vị vừa tổ chức tiếp nhận và đưa 18 thuyền viên tàu Tân Bình 127 gặp nạn trên biển đi cách ly y tế.

img

Các thuyền viên gặp nạn trên biển được bàn giao.

Theo đó, ngày 1/8, tàu Tân Bình 127, mang quốc tịch Panama trên hành trình từ TP.HCM đến Malaysia. Khi đến khu vực biển có tọa độ 10 03'N, 096 "-50'E (thuộc vùng biển quốc tế) thì gặp nạn khiến một phần của tàu bị chìm.

Lúc này, 18 thuyền viên gồm 13 người mang quốc tịch Việt Nam, 5 người mang quốc tịch Ấn Độ đã phát tín hiệu cầu cứu và rời khỏi tàu xuống xuồng cứu sinh.

Nhận được tín hiệu, tàu MCC CHITTAGONG (Hong Kong) đã tiếp cận, cứu thành công 18 thuyền viên và đưa lên bờ.

Theo thuyền trưởng tàu MCC CHITTAGONG, nhiều người trong số họ bị suy nhược cơ thể phải được chăm sóc đặc biệt. Đồng thời, họ cũng đã được thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

img

Bộ Giao thông vận tải đã gửi thư khen và tặng quà cho thuyền trưởng tàu MCC CHITTAGONG vì hành động nhân văn trên.

Sau khi cố gắng thiết lập liên lạc với các đại lý Myeik (Myanmar), MRCC Phuket (Thái Lan), MRCC Yangon (Myanmar), MRCC Diglipur (Ấn Độ) nhưng không thành công, thuyền trưởng tàu MCC CHITTAGONG đã quyết định tiếp tục hành trình vận chuyển container.

Đến tối 8/8, tàu cập cảng Cát Lái, TP.HCM để bàn giao các thuyền viên cho Bộ đội Biên phòng Việt Nam.

Sau khi tổ chức tiếp nhận, các cán bộ Biên phòng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố TP.HCM đưa các thuyền viên đi cách ly theo quy định.

Nhân dịp này, Bộ Giao thông vận tải đã gửi thư khen và tặng quà cho thuyền trưởng tàu MCC CHITTAGONG vì hành động nhân văn trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.