Xã hội

"Tàu thép 67": Công ty dừng sửa tàu đột ngột, ngư dân bức xúc

31/08/2017, 16:25

Công ty TNHH Đại Nguyên Dương bất ngờ rút gần hết công nhân, dừng sửa tàu khiến ngư dân lo lắng...

Binh-Dinh-yeu-cau-ngu-dan-khoi-kien-1

Tàu cá BĐ 99018 TS của ngư dân Võ Tuân gỉ sét, hư hỏng trầm trọng.

Theo đó, tàu vỏ thép số hiệu BĐ 99018 TS của ngư dân Võ Tuân (trú xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Bình Định), là 1 trong 5 tàu cá của ngư dân Bình Định đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương bị gỉ sét, hư hỏng trầm trọng. Sau khi có kết quả thẩm định cả 2 mẫu thép của con tàu này đều đạt mác A theo QCVN 21:2010/BGTVT. Ngư dân Võ Tuân và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đã thống nhất phương án tiến hành sửa chữa và sơn lại toàn bộ vỏ tàu theo đúng quy trình với chất lượng sơn tốt nhất. Phải bồi thường chênh lệch giá tôn thép đã đánh tráo từ thép Hàn Quốc sang thép Trung Quốc cho ông Tuân.

"Gần tuần nay Công ty Đại Nguyên Dương dừng sửa tàu, cho công nhân về gần hết, chỉ để lại vài người. Trong khi tàu tôi mới chỉ sơn được 1 lớp, còn lại 4 lớp sơn nữa, mất khoảng vài hôm nữa là xong thôi. Giờ họ lại cho công nhân bỏ về hết, cố tình kéo dài thời gian khắc phục. Mọi sinh hoạt, kinh tế gia đình tôi chỉ trông đợi vào con tàu này. Sắp tới mùa mưa bão nữa ngư dân chỉ có chết thôi" - ông Tuân bức xúc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương cho hay, hiện công nhân đã bắn được 1 lớp sơn cho tàu ngư dân Võ Tuân nhưng do thời tiết nóng bức, ăn uống thất thường khiến công nhân mệt mỏi sinh đau ốm nên công ty đã cho công nhân về. Ba bốn ngày sau sẽ vào khắc phục tiếp. 

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết đã nắm được thông tin Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đưa công nhân về. Theo ông Hổ, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định vừa mời 2 chuyên gia là Phó Giáo sư, tiến sĩ chuyên về vật liệu kim loại ở TP Hồ Chí Minh kiểm tra lại các mẫu thép nhưng chưa có kết quả nên chưa thể để Công ty TNHH Đại Nguyên Dương sửa chữa. "Sở đang hối thúc các chuyên gia cho phương án ngay để lên phương án khắc phục tàu cho ngư dân" - ông Hổ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.