Quản lý

Tàu thuyền, cảng bến thủy đang phòng dịch nCoV thế nào?

04/02/2020, 14:32

Hành khách khi đi trên phương tiện thủy nếu có dấu hiệu ốm, sốt cần báo cho nhân viên trên tàu hoặc cơ quan cảng vụ để được đưa đến cơ sở y tế.

img
Cục Đường thủy nội địa VN yêu cầu các cảng vụ, chủ cảng bến, phương tiện thủy thủy tăng cường khuyến cáo khách đeo khẩu trang và phòng ngừa nCoV - Ảnh minh họa

Ngày 4/2, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Bùi Thiên Thu cho biết vừa có văn bản chỉ đạo các chi cục, cảng vụ đường thủy nội địa trực thuộc nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Bộ GTVT về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, các chi cục, cảng vụ đường thủy phải tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan liên quan trên địa bàn thực hiện các giải pháp tuyên truyền, phổ biến thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn... nhằm thực hiện phòng, chống và đối phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra đối với hành khách, thuyền viên, người lái phương tiện thủy và tại các cảng, bến thủy.

Các đơn vị yêu cầu các chủ cảng, bến khách, phương tiện thủy chở khách triển khai thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch cho nhân viên và hành khách; xem xét thực hiện việc phòng bệnh trên các các phương tiện vận tải hành khách. Tại các bến khách có mật độ giao thông đông đúc, các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với hành khách như bán vé, soát vé, hướng dẫn... phải đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình, đồng thời phòng ngừa cho hành khách.

“Đối với trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, chủ phương tiện, cảng, bến phối hợp với cảng vụ đường thủy triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn ngừa, cách ly và báo ngay với đường dây nóng của Bộ Y tế (190032228) hoặc cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý”, nội dung văn bản chỉ đạo của Cục Đường thủy nội địa VN nêu rõ.

Cục Đường thủy cũng khuyến cáo hành khách khi đang di chuyển hoặc du lịch trên đường thủy nếu có dấu hiệu ốm, sốt cần thông báo ngay cho nhân viên trên tàu, bến khách hoặc cơ quan cảng vụ đường thủy để được đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Đại diện cơ quan này cho biết, đến ngày 4/2 chưa phát hiện trường hợp hành khách nào đi lại trên phương tiện thủy thủy, người làm việc trong lĩnh vực đường thủy có dấu hiệu bị nhiễm bệnh nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.