Vận tải

Tàu thuyền nhộn nhịp ở “Hạ Long trên cạn” mùa lễ hội

02/03/2019, 13:48

Từ tháng Giêng, lòng hồ thủy điện Hòa Bình nơi đền Chúa Thác Bờ bước vào mùa lễ hội, nơi đây được ví như “Hạ Long trên cạn”.

img
Tàu du lịch đón khách tại bến Thung Nai, đi khoảng hơn 20 phút sẽ đến đền thờ

Ngay từ những ngày đầu tháng Giêng năn 2019, đội ngũ tàu thuyền du lịch trên hồ thủy điện Hòa Bình nhộn nhịp đưa đón du khách thập phương đi lễ đền Chúa Thác Bờ và những hang động trên lòng hồ. Mùa lễ hội kéo dài trong 3 tháng Âm lịch đầu năm, những ngày cuối tuần thường đón 3.000 - 4.000 khách tham quan.

Người dân vùng lòng hồ cho biết, lễ hội nhằm tưởng nhớ công ơn của Chúa Thác Bờ, người đã kêu gọi nhân dân quyên góp lương thực, tổ chức thuyền bè đưa đón quân khởi nghĩa của Lê Lợi đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Để đến đền thờ, du khách được đội tàu thuyền du lịch lòng hồ đón tại các cảng chính như: Bích Hạ (TP.Hòa Bình) hoặc bến Thung Nai (huyện Cao Phong). Ngoài các đền thờ, phong cảnh nơi đây còn được ví như “Hạ Long” trên cạn bởi mặt hồ rộng lớn, xanh biếc, không khí trong lành và những ngọn núi nhỏ nhô lên mặt nước.

Theo Đại diện Cảng vụ đường thủy Hòa Bình, mùa lễ hội năm nay có hơn 70 tàu đủ điều kiện vận chuyển khách du lịch lòng hồ, chở khách từ cảng Bích Hạ và Thung Nai đi du lịch lòng hồ và viếng đền Thác Bờ. Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cũng đã tăng cường lực lượng cho Đại diện Cảng vụ Hòa Bình để tăng cường kiểm soát, làm thủ tục nhanh chóng cho phương tiện ra, vào cảng trong mùa lễ hội.

img
Một trong các điểm thắng cảnh, thăm viếng trên lòng hồ
img
Tàu thuyền nhộn nhịp trong màn sương mờ ảo trên mặt hồ buổi sáng sớm
img
Trên hành trình tàu thuyền ra đến các đền, hang động có hàng chục ngọn núi nhỏ nhô lên mặt nước, được ví như "Hạ Long trên cạn"
img
Vệt trắng trên núi đá in dấu mực nước lên xuống
img
Đảo Dừa, một trong những điểm đón khách ăn uống, nghỉ qua đêm
img
Đặc sản của vùng lòng hồ là cá sông nước bằng củi tự nhiên
img
Phía trên hồ có các dòng suối đổ ra từ khe núi, nơi người dân địa phương thường bắt cá
img
Dù phong cảnh đẹp, không khí trong lành song việc giữ vệ sinh môi trường chưa tốt (chụp tại bến Thung Nai)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.