Du lịch

Tàu Titanic II giá 500 triệu USD sắp được đóng có gì đặc biệt?

02/11/2018, 16:15

Nếu tàu Titanic II lấy giá vé từ chuyến tàu Titanic đầu tiên, giá tại cabin hạng nhất đắt nhất khoảng 100.000 đô la.

titanic

Phiên bản tàu Titanic 2 sẽ có thiết kế giống hệt con tàu gốc trong lịch sử. Ảnh: Handout.

Báo Thế giới tiếp thị online đưa tin - theo báo cáo của trang USA Today, tàu Titanic II, dự án khủng của tỷ phú Úc Clive Palmer sẽ ra mắt vào năm 2022. Chuyến tàu này sẽ đi từ Dubai đến Southampton, Anh trước khi đi xuyên qua Bắc Đại Tây Dương đến Thành phố New York. Dưới đây là một số thông tin thú vị, liên quan tới giá vé của chuyến tàu tương lai độc đáo này.

Giá vé chưa được công bố

Các hành khách muốn có mặt trên tàu Titanic mới sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Vé chưa có sẵn để mua và chi phí vẫn chưa được công bố, theo Blue Star Line, công ty đứng sau dự án tàu Titanic II này.

Tới thời điểm thích hợp, họ sẽ công bố trên trang web công ty về giá vé và cách đặt chuyến đi.

Một điều chúng ta biết

Sẽ có ba loại vé khác nhau gồm vé Hạng Nhất, Hạng Nhì và Hạng Ba  giống như ở tàu Titanic nguyên thủy.

Chi phí vé trên tàu Titanic đầu tiên

Nếu tàu Titanic II lấy giá vé từ chuyến tàu Titanic đầu tiên, giá tại cabin hạng nhất đắt nhất khoảng 870 bảng, tương đương khoảng 100.000 đô la.

Tàu Titanic II sẽ tốn bao nhiêu tiền để chế tạo?

Công ty Blue Star Line được cho là đã chi 500 triệu USD để xây dựng, chế tạo tàu biển sang trọng mới này. Năm 1912, công ty  White Star Line đã chi 180 triệu USD cho tàu Titanic I.

Tàu Titanic mới sẽ có kích thước gần giống với con tàu huyền thoại. Nó sẽ có chỗ ở cho 2.400 hành khách, nhiều hơn một chút so với 2.240 chỗ ở hành khách có trên tàu Titanic ban đầu. Cũng sẽ có 900 thủy thủ đoàn trên tàu.

Con tàu sẽ có 835 cabin. Các nhà hàng và phòng ăn cao cấp cũng sẽ được xây dựng trên chiếc tàu này, cùng đầy đủ các thuyền cứu sinh, phao cứu sinh, hệ thống cứu trợ tân tiến nhất hiện nay.

Cũng theo Zing News, trong bối cảnh chiếc tàu Titanic trong quá khứ đã không có đủ thuyền cứu sinh ra cho tất cả người trên tàu (hãng này cho biết sẽ có đủ thuyền cho hơn 2.000 hành khách và thủy thủ). Một người dùng Twitter còn đùa rằng: "Tôi rất muốn sắp xếp danh sách khách mời". 

Những người quan tâm đã quá quen với các dự án liên doanh của ông Palmer và tỏ ra không mấy hy vọng. Trước đó, công viên khủng long Palmersaurus ở Coolum, bang Queensland (Australia) bị 33% khách tham quan đánh giá là "kinh khủng" trên trang Trip Advisor.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.