Công nghệ

Tàu trong suốt trên đường ray treo

10/11/2014, 14:21

Tàu trong suốt chạy trên hệ thống đường ray trên cao có thể sẽ được sử dụng tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, và trở thành loại hình phương tiện giao thông mới.

Mô hình tàu trong suốt trên hệ thống đường ray trên cao được giới thiệu tại Thượng Hải hôm 4/11. (Ảnh: eastday.com)
Mô hình tàu trong suốt trên hệ thống đường ray trên cao được giới thiệu tại Thượng Hải hôm 4/11. (Ảnh: eastday.com)

Hệ thống đường ray trên cao hoạt động bằng điện. Theo đại diện của Công ty Công nghệ Thượng Hải, nó được treo từ một đường sân ga cố định và lắp ở độ cao 5m so với mặt đất.

Tàu trong suốt có thể chạy với vận tốc 50km/h, không xả khí và ít gây ô nhiễm tiếng ồn. Loại phương tiện mới được hy vọng có thể góp phần giảm tắc nghẽn giao thông trên các tuyến phố đông đúc ở Thượng Hải, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Ecns cho hay, chi phí xây dựng đường một ray trên cao dài khoảng một km là 12 triệu nhân dân tệ (gần 2 triệu USD). Mô hình tàu trong suốt mới được giới thiệu tại Hội chợ Công nghiệp Quốc tế Trung Quốc hôm 4/11.

Chính quyền một số khu vực của Thượng Hải đang nghiên cứu tính khả thi của loại tàu này. Các nhà phân tích nhận định rằng nếu dự án được phê duyệt, tuyến đường ray trên cao có thể là cầu nối giữa các khu vực trung tâm hành chính và thương mại của thành phố, thúc đẩy hoạt động du lịch.

Tàu trên cao đã được xây dựng ở một số thành phố của Đức. Tại Dusseldorf, tuyến đường nối nhà ga thành phố đến sân bay được đưa vào sử dụng năm 2002.

Theo Vnexpress

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.