Thế giới

Tàu Trung Quốc ồ ạt vào bãi cạn Scarborough, Philippines lo sốt vó

05/09/2016, 06:00
image

Philippines đã phát hiện hàng loạt tàu bè của Trung Quốc gia tăng tại bãi cạn Scarborough.

tải xuống

Ngư dân sửa chữa tàu thuyền khu vực gần bãi cạn tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines.

Reuters ngày 4/9 đưa tin, Philippines đã phát hiện Trung Quốc triển khai thêm tàu bè đến bãi cạn Scarborough làm dấy lên lo ngại các tàu này đang phục vụ cho xây đắp đảo nhân tạo.

Theo đó, phía Philippines cho biết họ “vô cùng lo ngại” khi có thêm nhiều tàu Trung Quốc xuất hiện gần bãi cạn Scarborough và gửi lời yêu cầu Đại sứ quán Trung Quốc sớm đưa ra lời giải thích cho sự việc này.

>>>Xem thêm video:

Trong ngày 3/9 vừa qua, một máy bay quân sự Philippines cũng đã được triển khai bay ngang qua bãi cạn Scarborough và phát hiện Trung Quốc bất ngờ tăng cường nhiều tàu bè hơn bình thường. Thông tin được xác nhận bởi Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana.

“Có bốn tàu hải cảnh và sáu tàu khác, bao gồm cả tàu kéo của Trung Quốc đã xuất hiện tại bãi cạn Scarborough. Ngoài ra còn có nhiều loại tàu bè khác xuất hiện tại khu vực này khiến chúng tôi vô cùng lo ngại” - Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho hay.

Ông Lorenzana cho biết Bắc Kinh hồi đầu năm 2016 đã cố gửi tàu nạo vét đến bãi cạn Scarborough. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào đủ rõ để cho thấy Trung Quốc đang xây đắp đảo nhân tạo tại khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.