Quân sự

Tàu vận tải của Israel bị tên lửa bắn trúng trên Vịnh Oman, Iran bị đổ lỗi

26/03/2021, 16:00

Theo báo cáo của quân đội Israel, con tàu bị hư hỏng nhẹ thuộc sở hữu của công ty XT Management Ltd.

img

Thời báo Israel ngày 25/3 đưa tin, khi “cuộc chiến trong bóng tối” giữa Iran và Israel dường như đang nóng lên trên biển, một tàu khác thuộc sở hữu của Israel được cho là đã bị bắn tên lửa ở Vịnh Oman vào sáng sớm hôm thứ Năm vừa qua theo giờ khu vực.

Theo các phương tiện truyền thông ở Israel, tàu chở container mang cờ Liberia Lori do Israel sở hữu khởi hành từ cảng Dar es Salaam ở Tanzania vào ngày 21 tháng 3, hướng đến cảng Mundra trên bờ biển phía tây của Ấn Độ, khi đi qua Vịnh Oman thì trúng tên lửa.

Theo báo cáo của quân đội Israel, con tàu bị hư hỏng nhẹ thuộc sở hữu của công ty XT Management Ltd. có trụ sở tại thành phố Haifa. Hiện nó tiếp tục trên đường đến cảng dự kiến và ​​sẽ đến Ấn Độ vào thứ Tư tuần tới.

Phát ngôn viên của XT Management, Moshe Ronen đã không trả lời yêu cầu bình luận khi được phóng viên của Thời báo Israel đề nghị.

img

Một tàu chở container của Israel - ảnh minh họa.

Vụ tấn công mà truyền thông Israel cáo buộc là do Iran thực hiện, được cho là xảy ra sau khi cả Israel và Iran đều cáo buộc nhau leo ​​thang các cuộc tấn công nhằm vào các tàu buôn.

Vào ngày 26/2, một vụ nổ đã tấn công tàu MV Helios Ray thuộc sở hữu của Israel, một tàu chở hàng mang cờ Bahamian, ở Vịnh Oman. Thủ tướng Benjamin Netanyahu cáo buộc Iran tấn công con tàu này.

Iran nhanh chóng phủ nhận cáo buộc, nhưng các chuyên gia cho rằng vụ việc trên mang dấu ấn của các cuộc tấn công trước đó được quy cho Tehran.

Hoạt động này dường như đã được lên kế hoạch cẩn thận, phản ánh một loạt các cuộc tấn công nhằm vào các tàu chở dầu vào năm 2019 và là chiến chiến dịch của Iran chống lại các tàu vận tải biển của Israel cách đây 4 thập kỷ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.