Thời sự

Tàu Việt Nam kiên trì bám trụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền

03/07/2014, 08:05

Chiều 2/7, Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, trong ngày tại khu vực giàn khoan Haiyang Shiyou 981, Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 114-120 tàu các loại, trong đó có 46-48 tàu hải cảnh...

img


Các tàu kiểm ngư của ta vẫn tiến hành tiếp cận, cách giàn khoan từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu bảo vệ của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan thì bị các tàu bảo vệ giàn khoan của Trung Quốc tổ chức áp sát ngăn cản, không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan, nhưng các tàu kiểm ngư của ta đã chủ động vòng tránh an toàn, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật.


Cùng ngày các tàu đánh bắt hải sản của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở Tây Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý. Trên khu vực tàu đánh bắt hải sản của ta hoạt động có khoảng 34 tàu cá vỏ sắt dưới sự hỗ trợ của hai tàu hải cảnh của Trung Quốc thường xuyên ngăn cản, ép hướng các tàu cá của ta, kiên quyết không cho các tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan. 


Dưới sự hỗ trợ của các tàu kiểm ngư, các tàu ngư dân của ta vẫn bám sát ngư trường đánh bắt hải sản, đảm bảo an toàn.


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.