Xã hội

Tàu Vietship 01 chìm sát bờ biển Quảng Trị: Cứu hộ khó khăn vì sóng dữ

10/10/2020, 17:33

Đến thời điểm này, sóng to gió lớn, kèm nước thủy triều đang dâng cao nên việc ứng cứu gặp vô vàn khó khăn.

img
Tỉnh Quảng Trị huy động mọi nguồn lực, phương án ứng cứu các thuyền viên tàu Vietship 01

Chiều 10/10, có mặt tại bãi biển Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị), PV ghi nhận các lực lượng gồm biên phòng, quân đội, cảnh sát biển... được huy động tối đa để triển khai cứu hộ cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Rất đông người dân cũng tập trung tại đây để theo dõi quá trình ứng cứu các nạn nhân.

Quan sát của PV, tàu Vietship 01 bị mắc cạn cách cảng Cửa Việt 400m hiện đã chìm hết, chỉ còn ống khói nổi lên. 8 thuyền viên trên tàu trong tình trạng nguy hiểm tính mạng khi sức khỏe suy giảm, thiếu lương thực và nước uống. Trong đó, có 1 người bị gãy chân, 1 người gãy xương sườn.

img
2 tàu cá được huy động để tham gia cứu hộ cứu nạn

Trước đó, vào sáng cùng ngày (10/10), một chiếc tàu cùng 4 ngư dân được trang bị áo phao, phao tròn, dây thừng... ra biển ứng cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01 nhưng phải trở lại bờ vì sự cố. Đến hơn 9h, họ tiếp tục quay trở lại tiếp cận chiếc tàu này. Tuy nhiên, chỉ một lúc rời bờ, chiếc tàu bị sóng đánh chìm, 1 ngư dân bơi được vào bờ, còn 3 ngư dân còn lại may mắn bám được vào tàu Vietship 01. Như vậy, trên tàu Vietship hiện có tổng cộng 11 người cần ứng cứu.

Sau khi bàn bạc các phương án cứu hộ, trước tình thế nguy cấp, tỉnh Quảng Trị quyết định điều động 2 tàu cá ra ứng cứu. Song song với tàu cá ra tiếp cận tàu chìm, lực lượng chức năng quyết định điều động, sử dụng trực thăng bay ra biển để cứu hộ các nạn nhân.

img
Hàng ngàn người dân tập trung ở bãi biển Triệu An theo dõi quá trình cứu hộ cứu nạn các thuyền viên


Khoảng 15h cùng ngày 10/10, một tàu gồm 3 ngư dân được trang bị đồ bảo hộ mang theo thực phẩm, nước uống, phao cứu sinh bắt đầu rời bờ tiếp cận tàu bị nạn.

Sau một thời gian vật lộn với sóng dữ, khoảng 40 phút sau, chiếc tàu này đã tiếp cận và đưa được 2 thuyền viên là Phan Xuân Đức và Võ Công Sanh vào bờ an toàn. Ngay lập tức, các nạn nhân được sơ cứu, kiểm tra sức khỏe và chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

img
Một thuyền viên (quấn chăn trắng) được cứu hộ thành công

Đến thời điểm này, sóng to gió lớn, kèm nước thủy triều đang dâng cao nên việc ứng cứu gặp vô vàn khó khăn. Hiện công tác cứu hộ cứu nạn các thuyền viên đang được tỉnh Quảng Trị khẩn trương triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.