Xã hội

Tàu Vietship 01 chìm trên biển: Trực thăng vào cứu hộ, tiếp tế lương thực

10/10/2020, 21:50

Sóng to gió lớn khiến việc cứu hộ cứu nạn 9 thuyền viên trên tàu Vietship 01 gặp nạn ở bờ biển Quảng Trị vô cùng khó khăn.

img
Máy bay trực thăng được điều động từ Hà Nội vào tiến hành cứu hộ các thuyền viên gặp nạn

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khoảng 17h30 ngày 10/10, chiếc máy bay trực thăng của quân đội được điều động từ Hà Nội vào đã có mặt ở khu vực tàu Vietship 01 bị chìm tại biển Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị). Lúc này, mặc dù trời mưa to nhưng rất đông người dân có mặt tại đây để theo dõi quá trình cứu hộ, cứu nạn các thuyền viên.

Chiếc trực thăng tiến hành tiếp cận tàu gặp nạn, sau 20 phút bay trên chiếc tàu, trực thăng thả dây tiếp tế lương thực, nước uống cho các thuyền viên. Đồng thời, thả khoảng 50 phao cứu sinh, sau đó đầu dây còn lại thả vào bờ. Tiếp đó, trực thăng bay về hạ cánh tại sân vận động huyện Gio Linh.

img
Mặc dù trời mưa rất to nhưng rất đông người dân đến theo dõi quá trình ứng cứu các thuyền viên

Theo Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4, chỉ huy trên trực thăng nói rằng đã tận mắt thấy thuyền viên nhận được đường sữa. Phía trên ống khói tàu Vietship 01 không ngập nước, 2 người ở mũi tàu là một ngư dân và thuyền viên nên mưa gió sẽ lạnh hơn. Những thuyền viên này có lương thực nên có thể cầm cự được.

Thiếu tướng Bình yêu cầu ngành chức năng Quảng Trị tiếp tục bố trí lực lượng đi tuần dọc bờ biển trong tối nay. Sáng ngày mai (11/10), huy động tàu cá cùng máy bay trực thăng tiến hành cứu hộ cứu nạn các thuyền viên còn lại

img
Ngành chức năng Quảng Trị và Trung ương bàn phương án cứu hộ cứu nạn 9 thuyền viên còn lại

Thuyền viên Nguyễn Duy Đông, một trong hai người may mắn thoát nạn khỏi tàu Vietship 01 vào chiều 9/10 cho hay, một đầu bếp trên tàu bị ngất lịm, rất nguy hiểm. Các thuyền viên đều mang áo phao cá nhân liên tục nhưng cần áo mưa để đỡ lạnh. Tay ngâm nước nhiều nên đã chuyển bạc, mặt mệt mỏi.

Tàu Vietship 01 bị mắc cạn cách cảng Cửa Việt 400m hiện đã chìm hết, chỉ còn ống khói nổi lên. 8 thuyền viên trên tàu trong tình trạng nguy hiểm tính mạng khi sức khỏe suy giảm, thiếu lương thực và nước uống. Trong đó, có 2 người bị thương nặng.

img
Công tác cứu hộ cứu nạn được khẩn trương triển khai

Trong sáng 10/10, một tàu cá được điều động ra cứu hộ tàu Vietship 01 nhưng bị sóng đánh chìm, 1 người bơi được vào bờ, 3 người còn lại may mắn bám được vào tàu Vietship 01. Như vậy, trên tàu Vietship có tổng cộng 11 người gặp nạn cần ứng cứu.

Đến khoảng 16h cùng ngày (10/10), một tàu cá được huy động và cứu thành công 2 thuyền viên. Ngành chức năng Quảng Trị đang khẩn trương triển khai các phương án cứu hộ cứu nạn 9 người còn lại đang mắc kẹt trên tàu Vieship 01.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.