Sản phẩm mới

Tàu vũ trụ Nga có thể tiếp cận sao Hỏa trong 45 ngày

04/03/2016, 16:47
image

Nga hiện đang triển khai kế hoạch sản xuất tàu vũ trụ có thể tiếp cận sao Hỏa trong vòng 45 ngày.

SoyuzTMA-02M.........................
Một tàu vũ trụ Nga chuẩn bị được phóng lên không gian.(Ảnh minh họa)

Theo ông Sergei Kirienko, Tổng giám đốc của Rosatom hôm 2/3, cơ quan năng lượng nguyên tử quốc gia Nga Rosatom cùng Cơ quan Vũ trụ Liên bang (Roscosmos) hiện đang bắt tay vào nghiên cứu một loại động cơ hạt nhân mới cho tàu vũ trụ không gian.

Với loại tàu vũ trụ mới này, Nga có thể tiếp cận sao Hỏa chỉ trong vòng 45 ngày.

Ông Kirienko cũng cho biết thêm, với công nghệ hiện tại để sản xuất một chiếc tàu vũ trụ mới sẽ phải mất đến 18 tháng. Bên cạnh đó, sau khi có thể tiếp cận sao Hỏa thì tàu vũ trụ này cũng không có đủ năng lượng để trở về Trái Đất nếu như không có sự đột phá về công nghệ mới trong chế tạo.

“Việc chế tạo và lắp đặt động cơ hạt nhân, sẽ cho phép tàu vũ trụ mới của chúng tôi có thể quay trở lại sau khi tiếp cận với sao Hỏa trong thời gian 1 tháng rưỡi", ông Kirienko cho biết. 

Đây hứa hẹn sẽ là một bước tiến cực kỳ ấn tượng của ngành khoa học vũ trụ của Nga, nếu như kế hoạch hợp tác giữa Rosatom và Roscosmos thành công.

Trên thị trường công nghệ và dịch vụ vệ tinh thế giới, Nga hiện vẫn đang là quốc gia dẫn đầu với việc đi tắt đón đầu và áp dụng công nghệ tiên tiến vào ngành khoa học vũ trụ. 

 (Nguồn video:Sputnik)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.