Thời sự Quốc tế

Tàu vũ trụ SpaceX suýt va chạm nguy hiểm với UFO

26/04/2021, 09:39

Tàu vũ trụ SpaceX của Mỹ vừa được phóng vào vũ trụ, đã suýt va chạm với một vật thể lạ không xác định (UFO) trong không gian.

img

Tàu vũ trụ Crew Dragon thoát nguy cơ va chạm, kết nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS)

Hãng tin Sputnik dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ông Kelly Humphries cho biết: Tàu vũ trụ của Tập đoàn SpaceX, mang tên Crew Dragon, đã suýt va chạm với một vật thể không xác định trong khi đang trên đường tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Thời điểm đó, đội phi hành gia gồm 4 người đã gửi cảnh báo về nguy cơ va chạm về Bộ Chỉ huy Vũ trụ Mỹ.

Theo ông Humphries, cả NASA và SpaceX đều đã được Bộ Chỉ huy Vũ trụ Mỹ thông tin về sự việc này. Vật thể trên được phân loại là “vật thể không xác định” và đã được theo dấu”.

Ban đầu, khi phát hiện vật thể, phi hành đoàn xác định đây là mối đe doạ nghiêm trọng với cả tàu và toàn bộ đội phi hành bởi nó chỉ cách tàu Crew Dragon khoảng 28 dặm (tương đương 45km).

Trong không gian vũ trụ, đây được coi là khoảng cách cực gần, cực nguy hiểm, vì đội phi hành gia không có thời gian lên kế hoạch để né tránh. Phi hành đoàn đã được lệnh mặc bộ đồ điều áp và ngồi trên ghế, chuẩn bị ứng phó trong trường hợp xấu.

Rất may, tàu vũ trụ Crew Dragon và vật thể lạ này đã trượt qua nhau an toàn. Tàu của SpaceX đã đến được địa điểm cuối cùng, kết nối thành công với trạm ISS.

Tàu vũ trụ được phóng đi từ mũi Canaveral ở bang Florida (Mỹ) sáng sớm 23/4 (vào khoảng 5h49 sáng 23/4 theo giờ Mỹ, tức 16h49 cùng ngày ở Việt Nam) từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.