Thế giới giao thông

Taxi bay của ông chủ Google cất cánh tại New Zealand

14/03/2018, 19:29

Công ty Kitty Hawk đã phát triển chiếc taxi bay điện Cora với mục đích cho dịch vụ vận chuyển hành khách.

taxi-bay-cua-ong-chu-google-sap-ra-mat-1

Taxi bay của ông chủ Google cất cánh tại New Zealand.

Larry Page, đồng sáng lập Google và hiện là giám đốc điều hành của tập đoàn Alphabet đã có 2 dự án về xe bay. Chiếc taxi bay Cora thuộc dự án này đã có buổi thử nghiệm tại New Zealand.

Kitty Hawk sẽ hợp tác với công ty Zephyr Airworks tại New Zealand nhằm xin giấy phép của chính phủ nước này. Mẫu taxi bay của Kitty Hawk có thể tự bay mà không cần tài xế.

Cụ thể, công ty Kitty Hawk của Larry Page đã phát triển chiếc taxi bay điện Cora với mục đích cho dịch vụ vận chuyển hành khách. Nó được trang bị phần mềm tự bay với 12 quạt nâng giúp cất và hạ cánh thẳng như trực thăng nên không cần đường băng.

Taxi bay điện Cora được gắn rotor chạy bằng 12 bộ pin, có thể mang theo hai hành khách bay quãng đường tối đa 100 km. Khi ở trên không, Cora có tốc độ khoảng 177 km/h, độ cao hoạt động từ 152 đến 914 m so với mặt đất. Sải cánh của taxi bay này vào khoảng 11 m. 

Kitty Hawk không phải công ty duy nhất có kế hoạch ra mắt taxi bay tự động. CEO Uber, Dara Khosrowshahi, từng tiết lộ hãng này cũng phát triển phương tiện bay tương tự nhưng phải đến 5-10 năm nữa mới hoàn thành.

Tháng 10/2017, hãng máy bay Airbus đã thử nghiệm thiết bị tự bay chạy bằng điện. Ngoài Airbus, nhiều hãng khác như Joby Aviations, Ehang và Bell Helicopter cũng có dự án tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.