Thời sự

Taxi biến tướng, chạy bắt khách lẻ như tuyến cố định

28/03/2018, 18:30

Tài xế không có chứng chỉ nghiệp vụ theo quy định, xe taxi này còn xác nhận đặt chỗ, thu tiền...

Xe-ta-xi-vo-tu-cho-khach-dat-cho-thu-tien

Dán mác xe taxi nhưng xe này vô tư đặt chỗ, thu tiền của khách như xe tuyến cố định

Nhận tin báo về xe ô tô 7 chỗ với mác xe taxi nhưng ngang nhiên xác nhận đặt chỗ chở khách, thu tiền như xe tuyến cố định lưu thông từ Huế vào Đà Nẵng, ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng TTGT sở này phối hợp với CSGT, CSTT chốt chặn xử lý.

Khoảng 9h30 cùng ngày, lực lượng liên ngành phát hiện xe taxi 7 chỗ BKS 14A - 213.61 nhãn hiệu Thành Công vừa lưu thông ra khỏi hầm Hải Vân nên dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế không có chứng chỉ nghiệp vụ vận tải hành khách và an toàn giao thông theo quy định. 

Ngoài ra, anh T., một hành khách đi trên xe này cũng xác nhận đã liên lạc đặt chỗ đi trên xe này từ đường Nguyễn Sinh Cung (TP Huế) đến đường Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng) với mức giá 120 nghìn đồng và tài xế đã thu tiền của khách trước khi kết thúc hành trình.

Rút giấy phép kinh doanh, phù hiệu xe vi phạm

Lực lượng liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện về lỗi "Sử dụng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe để tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô mà không được tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ vận tải hành khách và an toàn giao thông theo quy định (đối với hình thức kinh doanh vận tải có quy định lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải được tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ)" được quy định tại Điểm g Khoản 3 Điều 28 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh TTGT Đà Nẵng, đối với xe taxi nhận chở khách mà xác nhận đặt chỗ, thu tiền như xe tuyến cố định là sai, lực lượng chức năng lập biên bản xác nhận vụ việc. Trên cơ sở đó kiến nghị Sở GTVT chủ quản rút giấy phép kinh doanh vì sử dụng phương tiện sai mục đích kinh doanh đã đăng ký.

Thời gian qua, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh thực trạng xe núp bóng hợp đồng, du lịch để bán vé lẻ, thu tiền như tuyến cố định hoạt động trên tuyến Huế - Đà Nẵng. Trong khi tình trạng này chưa lắng xuống thì xuất hiện tình trạng taxi hoạt động như xe trá hình khiến các đơn vị kinh doanh xe khách tuyến cố định lo lắng về việc mất công bằng trong kinh doanh vận tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.