Hỏi - Đáp

Taxi đâm đuôi container, ai chịu trách nhiệm?

27/04/2016, 19:25

Do tài xế xe taxi đã tử vong nên công ty quản lý xe taxi phải có trách nhiệm bồi thường.

taxi-dam-duoi-xe-container

Vụ taxi đâm đuôi container khiến tài xế taxi tử vong tại chỗ ở Hà Tĩnh

Hỏi:

Tôi đọc báo và được biết ngày 24/4, trên tuyến QL1 đoạn qua Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng làm một người tử vong. Nguyên nhân là do tài xế taxi tự đâm vào container đang lưu thông cùng chiều ở phía trước, hậu quả tài xế taxi tử vong, còn hành khách trên xe bị thương. Xin hỏi, trong trường hợp này, tài xế container có bị xử lý hay phải bồi thường gì không?

Trần Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời:

Khi TNGT xảy ra, cơ quan công an sẽ vào cuộc khám nghiệm, đo đạc hiện trường, tìm dấu vết để xác định nguyên nhân. Trường hợp nêu trên, nếu xe container đi đúng phần đường, đúng tốc độ quy định mà xe taxi lưu thông phía sau tông vào đuôi xe dẫn đến lái xe taxi tử vong thì tài xế container không có lỗi. Sau khi cảnh sát kết luận nguyên nhân vụ việc, nếu sớm thì 7 ngày, muộn nhất trong vòng 2 tháng sẽ tiến hành trả lại phương tiện (xe container).

Về bồi thường thiệt hại, do tài xế xe taxi là đã tử vong nên công ty quản lý xe taxi phải có trách nhiệm bồi thường cho hành khách bị thương. Vì theo quy định trong hợp đồng vận chuyển, cước được in trên giá vé đều có quy định phải bồi thường thiệt hại khi không may xảy ra TNGT.

(Đội trưởng Đội CSGT, trật tự, phản ứng nhanh Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.