Pháp đình

Taxi đâm học sinh trường Nam Trung Yên: Có dấu hiệu hình sự

02/03/2017, 16:50

Kết quả giám định thương tật của học sinh bị xe taxi đâm tại trường Tiểu học Nam Trung Yên lên tới 32%,

học-sinh-gay-chan-nam-trung-yen

Kết quả giám định thương tật của học sinh bị xe taxi đâm tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, lên tới 32%

Chiều 2/3, anh Trần Chí Dũng, bố cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị taxi đâm gãy chân trong sân trường Tiểu học Nam Trung Yên, cho biết , phía công an vừa thông báo kết quả điều tra ban đầu. Theo đó, kết quả giám định của cháu Kiên là 32%; cháu Kiên bị tai nạn trong sân trường, bị taxi đâm phải; thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cô Hiệu trưởng, Hiệu phó có mặt trên xe taxi gây tai nạn.

Nhận định về kết quả giám định trên, Luật sư Tạ Anh Tuấn (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu Kiên, cho biết, hành vi gây ra tại nạn khiến cháu Kiên bị thương tật với tỷ lệ 32% thoả mãn dấu hiệu “Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”, quy định tại Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

“Việc khởi tố hay không khởi tố vụ án, khởi tố bị can phụ thuộc vào yêu cầu gia đình bị hại, ở đây là gia đình cháu Kiên”, vị Luật sư nói.

Trước câu hỏi có làm đơn đề nghị khởi tố vụ án hay không, anh Trần Chí Dũng chia sẻ: Khi cơ quan điều tra chính thức có kết luật điều tra, gia đình sẽ căn cứ vào đó để có các quyết định tiếp theo, có đề nghị khởi tố vụ án hay không. Về tài xế taxi gây tai nạn cho cháu Kiên, anh Dũng cho hay, trước đó, anh đã trao đổi với cơ quan công an về việc xin không khởi tố anh này. “Lái xe vô tình gây tai nạn cho cháu, không đưa cháu đi cấp cứu do không biết. Gia đình tài xế sau đó cũng đã đến xin lỗi gia đình tôi, xin thanh toán mọi chi phí điều trị và nhận mọi hậu quả. Chúng tôi ghi nhận thiện chí của lái xe taxi. Còn những người khác, đề nghị cơ quan điều tra cứ đúng mà làm, cần phải làm rõ tất cả các hành vi liên quan.”, anh Dũng nói.

Sau khi có quyết định kỷ luật cách chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, ngày 28/2, Quận ủy Cầu Giấy cũng có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với  hai bà này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.