Thế giới giao thông

Taxi điện của London tiếp cận thị trường thế giới

13/07/2017, 11:38

Công ty LTC cho biết: “Hàng trăm chiếc taxi sẽ được xuất xưởng tại Coventry, Anh từ quý đầu năm 2018”.

Hàng trăm taxi đen đang thịnh hành tại London sẽ l

Hàng trăm taxi đen thịnh hành tại London sẽ lăn bánh trên đường phố Amsterdam trong năm 2018

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan vừa ký hợp đồng mua 225 chiếc taxi đen vốn là biểu tượng của Anh sử dụng pin nhiên liệu do Công ty London Taxi Co (LTC) sản xuất, nhằm đáp ứng quy định mới về môi trường tại thành phố này. “Hàng trăm chiếc taxi sẽ được xuất xưởng tại Coventry, Anh từ quý đầu năm 2018”, Công ty LTC cho biết.

Đây là sự kiện đánh dấu đơn hàng nước ngoài đầu tiên của công ty sản xuất xe taxi điện này, mở đường thực hiện mục tiêu tiến ra thị trường nước ngoài. Để thực hiện mục tiêu này, LTC vừa ra mắt dòng xe chạy bằng pin mới có tên TX, được thiết kế tại Barcelona.

Với một lần sạc, chiếc xe này cho phép tài xế chạy từ London đến Edinburgh hoặc thậm chí Thủ đô Paris, Pháp. Dòng xe này sẽ được đưa ra thị trường London vào quý IV và thị trường thế giới là quý I/2018.

Xem thêm video:

Tiếp đó, từ tháng 9, LTC do Tập đoàn Geely Automobile Holding của Trung Quốc làm chủ sẽ đổi tên thành London EV Co để bắt đầu mục tiêu đầu tư 325 triệu bảng Anh vào lĩnh vực xe điện của tập đoàn mẹ vào công ty này nhằm đáp ứng các quy định mới đối với phương tiện sạch mà London và các thành phố khác trên thế giới đang áp dụng.

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan ra quy định, tất cả taxi mới trong thành phố đều không phát thải bắt đầu từ năm 2018, đồng nghĩa xe taxi phải sử dụng động cơ điện hoặc lai điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.