Xã hội

Taxi “độc quyền” vi phạm cũng sẽ xử lý

17/07/2016, 13:47

Trên thực tế, nhiều xe taxi đã tự ý đi vào đường nội viện để đón và bắt khách.

8

Taxi Mai Linh vẫn được xếp chỗ độc quyền tại BV Bạch Mai sáng 11/7

Như đã phản ánh trên Báo Giao thông về việc một số hãng taxi được khai thác “độc quyền” tại các bệnh viện như: Nhi T.Ư, Bạch Mai hay Việt Đức, gây nhiều bức xúc với người nhà bệnh nhân khi không được tạo điều kiện để lựa chọn hãng taxi phù hợp.

Sáng 14/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết, hiện bệnh viện cho hai hãng taxi có điểm đỗ và điều hành trong khuôn viên viện. Đó là, Hãng Taxi Mai Linh đỗ cửa đường Giải Phóng và Hãng Taxi Việt Thanh đỗ tại cửa đường Phương Mai. Mỗi hãng đều được bố trí điểm đỗ hai xe. “Bệnh viện chỉ để cho hai hãng taxi được hoạt động trong khuôn viên bệnh viện nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tránh hiện tượng xe taxi “dù” vào đón khách gây mất trật tự”, ông Hiền cho biết.

Cũng theo khẳng định của ông Hiền, bệnh viện không thu bất kỳ khoản phí nào đối với hai hãng taxi này, đồng thời có quy định rõ ràng về việc đón khách. Cụ thể: Xe chỉ được đón khách tại điểm đỗ, với các bệnh nhân khó di chuyển sẽ được ô tô điện đưa đón từ cửa khoa ra điểm đón xe. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều xe taxi đã tự ý đi vào đường nội viện đón và bắt khách. Trước hiện tượng này, ông Hiền cho hay, hoạt động của taxi như vậy là vi phạm quy định của viện, bệnh viện sẽ tiếp nhận và chấn chỉnh lại hoạt động của hai hãng taxi đang được phép hoạt động trong viện.

Cùng ngày, Bệnh viện Nhi T.Ư cũng đã ra thông báo mời thầu cung cấp dịch vụ bảo vệ và vận chuyển người bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.