Hỏi - Đáp

Taxi "dù" bị xử lý thế nào?

20/03/2014, 06:32

Nhiều lần về Hà Nội công tác, tôi di chuyển bằng taxi cùng một quãng đường nhưng phải trả tiền xe ở các mức khác nhau, có lúc gấp đôi. Sau này mới biết mình gặp taxi "dù"...

Hỏi: Nhiều lần về Hà Nội công tác, tôi di chuyển bằng taxi cùng một quãng đường nhưng phải trả tiền xe ở các mức khác nhau, có lúc gấp đôi. Sau này mới biết mình gặp taxi “dù”. Tôi muốn hỏi, taxi “dù” bị xử lý như thế nào?

Trần Văn Tiến (Huyện Phú Xuyên, Hà Nội)
 

img


Trả lời: Theo quy định, mọi phương tiện kinh doanh vận tải phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh và phù hiệu mới được phép hoạt động.

Taxi là loại hình kinh doanh đặc thù, phải gắn đồng hồ, gắn “mào” taxi theo quy định. Người dân thấy xe taxi có ghi số điện thoại trên thành xe là vẫy xe đi, mà không rõ xe đó có được phép kinh doanh hay không.

Để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp cũng như những người sử dụng dịch vụ vận tải bằng xe taxi, cơ quan chuyên ngành phải thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trong quá trình TTKS, CSGT thường xuyên xử lý taxi hoạt động không phép (còn gọi là taxi “dù”).

Về xử lý, trường hợp phát hiện taxi “dù”, căn cứ Nghị định 171 có hiệu lực từ ngày 1/1/2014, CSGT áp dụng mức phạt tiền từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng và áp dụng phạt bổ sung tước GPLX 2 tháng.


Trung tá Nguyễn Văn Quỹ
(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.