Vận tải

Taxi được vào sân bay Côn Đảo đón khách sau phản ánh của Báo Giao thông

18/02/2022, 18:40

Trong thời gian chờ phương án mới, các hãng taxi sẽ được vào sân bay đón khách…

Chiều 18/2, trao đổi với PV Giao Thông, ông Dư Kim Thăng, Giám đốc Cảng Hàng không Côn Đảo cho biết: Cảng đã nắm được thông tin báo Giao Thông phản ánh. Trong thời gian chờ có phương án mới, Ban quản lý thống nhất cho các hãng taxi được vào sân bay đón khách dưới sự hướng dẫn của lực lượng an ninh.

img

Cảng Hàng không Côn Đảo.

Thông tin này khiến các hãng taxi ở Côn Đảo rất phấn khởi.

Trước đó, do không nhượng quyền khai thác được bãi đậu xe trong sân bay, các xe taxi phải đón khách ở cổng rào, còn hành khách - phần lớn là khách du lịch bức xúc vì phải đi bộ hàng trăm mét để ra xe.

Như Báo Giao Thông đã thông tin, hàng năm, Cảng Hàng không Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức lựa chọn đơn vị nhượng quyền khai thác bãi đậu phục vụ dịch vụ vận tải hàng khách bằng taxi tại Cảng.

Có 3 đơn vị vận tải taxi tại Côn Đảo, thường xuyên hoạt động và tham gia đấu giá nhượng quyền, gồm: Công ty Mai Linh Côn Đảo, Công ty Côn Sơn và Công ty Vận tải Sài Gòn.

Trong năm 2021, mức giá khởi điểm của đấu giá được Cảng Hàng không Côn Đảo đưa ra là 126 triệu đồng. Công ty Mai Linh Côn Đảo và Công ty Vận tải Sài Gòn là 2 đơn vị trúng giá với mức giá lần lượt là 268 triệu và 270 triệu đồng.

Mức giá này, cộng với tiền thuế VAT; bình quân mỗi tháng, 2 đơn vị taxi nói trên phải trả cho Cảng Hàng không Côn Đảo khoảng 300 triệu đồng.

Đến năm 2022, Cảng Hàng không Côn Đảo tiếp tục tổ chức lựa chọn đơn vị nhượng quyền khai thác bãi đậu, với mức giá tăng trung bình khởi điểm là 150 triệu đồng, cao hơn 24 triệu đồng so với năm trước.

Do một thời gian dài bị kiệt quệ vì dịch bệnh, các hãng taxi đã đồng ký văn bản gửi Cảng Hàng không Côn Đảo đề nghị được giảm mức giá khởi điểm nhượng quyền khai thác xuống còn 70 triệu đồng. Tuy nhiên, đề nghị này đã không được Cảng Hàng không Côn Đảo chấp nhận.

Do không thể đáp ứng mức giá khởi điểm, nên cả 3 đơn vị taxi đều không tham gia nộp hồ sơ nhượng quyền khai thác năm 2022. Và họ chỉ được đưa khách vào nhà ga, khi đón khách phải đợi ở bên ngoài sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.