Vận tải

Taxi giải toả khách tại sân bay Nội Bài, ga Hà Nội cần điều kiện gì?

03/04/2020, 18:27

Sở GTVT yêu cầu taxi giải tỏa hành khách tại sân bay Nội Bài, Ga Hà Nội chỉ được hoạt động một chiều...

img
Hà Nội yêu cầu bố trí xe taxi phục vụ giải tỏa hành khách tại sân bay Nội Bài, ga Hà Nội - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản trả lời Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Ga Hà Nội về đề nghị được bố trí phương tiện taxi giải tỏa hành khách trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà, 2 đơn vị này có thể phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi trên địa bàn thành phố lập danh sách đơn vị vận tải, lái xe, biển kiểm soát phương tiện gửi về Phòng Quản lý Vận tải của Sở; phải bố trí chỗ đỗ cho xe taxi phục vụ công tác giải tỏa hành khách; Hàng ngày, tổng hợp số liệu vận chuyển hành khách đi taxi của ngày hôm trước gửi về Sở GTVT Hà Nội.

Đáng lưu ý, phương tiện tham gia vận chuyển phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Sở GTVT Hà Nội và đặc biệt chỉ được vận chuyển hành khách 1 chiều từ sân bay Nội Bài và ga Hà Nội về điểm đến trên địa bàn Hà Nội, sau đó quay về tập kết tại sân bay và nhà ga.

"Trước khi vận chuyển hành khách, lái xe taxi phải ghi lại các thông tin của hành khách gồm: họ và tên, số hiệu chuyến bay/chuyến tàu (xác nhận qua cuống vé hoặc vé điện tử), số điện thoại và địa chỉ của hành khách, nơi xuất phát và nơi kết thúc hành trình.

Đối với phương tiện và lái xe tham gia vận chuyển hành khách phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Bộ GTVT (trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn trên xe, thực hiện các quy trình tẩy rửa xe, khử trùng xe sau mỗi chuyến đi...) và các quy định hiện hành.Thời gian thực hiện quy định này đến hết ngày 15/4 hoặc đến khi có văn bản chỉ đạo mới.", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có công văn đề nghị Sở GTVT Hà Nội hỗ trợ giải tỏa hành khách tại cảng. Theo Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về phòng, chống dịch, tại Cảng vẫn đang duy trì 3 chuyến bay/ngày, bao gồm 2 chuyến bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và 1 chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng.

Với tần suất khai thác nêu trên, sản lượng hành khách qua cảng đạt khoảng 500 hành khách/ngày. "Tuy nhiên, kể từ ngày 1/4, sau khi dừng mọi hoạt động của xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe buýt, taxi, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài không có phương tiện kết nối, giải tỏa hành khách đi máy bay từ sân bay về thành phố", bà Kim Ngân cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.