Công nghệ

Taxi GrabCar xác định số tiền trước khi chạy

02/04/2016, 08:01

Grab đã chính thức ra mắt dịch vụ GrabCar - ứng dụng đặt xe hợp đồng điện tử tại TP.HCM.

garb
Từ ngày 1/4, Công ty Grab đã chính thức ra mắt dịch vụ GrabCar tại TP HCM

Từ ngày 1/4, Công ty Grab đã chính thức ra mắt dịch vụ GrabCar - ứng dụng đặt xe hợp đồng điện tử tại TP.HCM.

Theo công ty Grab Vietnam, sự khác biệt giữa GrabTaxi so với vài loại hình taxi khác là trên hợp đồng điện tử của Grab đã xác lập trước mức giá nên ngay cả trong trường hợp tài xế cố tình đi đường vòng nhằm kéo dài lộ trình hay phải đi theo lộ trình khác để tránh kẹt xe thì giá cước vẫn giữ nguyên.

Bên cạnh đó, mọi hợp đồng điện tử của Grab đều được lưu trữ trên hệ thống nên khách hàng có thể trích lục bất kỳ hợp đồng ở phần lịch sử hành trình, sử dụng dịch vụ trên ứng dụng gọi xe, hay trong tài khoản email cá nhân bởi Grab sẽ gửi email sau khi hoàn tất mỗi hành trình. Thậm chí, nếu khách hàng cần xuất hóa đơn đỏ, công ty cũng sẽ phối hợp với hợp tác xã vận tải cung ứng đầu xe vừa thực hiện hợp đồng điện tử tương ứng để phục vụ.

Đại diện Grab Vietnam cũng cho biết trong thời gian tới, công ty sẽ triển khai chức năng thân thiện với doanh nghiệp (GrabWork) và bổ sung phương thức thanh toán bằng thẻ (được gọi tạm thời là GrabPay) bên cạnh việc thanh toán tiền mặt để người dùng có thêm sự lựa chọn.

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar nhằm tạo nên một hành lang pháp lý đối với một loại hình dịch vụ mới. Theo đó, công tác thí điểm sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh) trong vòng 2 năm (từ tháng 1/2016-1/2018). Đơn vị tham gia thí điểm là Công ty TNHH GrabTaxi và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách loại xe dưới 9 chỗ theo hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.