Kinh tế

Taxi Group tính sai giá cước do chờ... đèn đỏ?

21/06/2016, 15:38
image

Bị khách hàng "tố" nhập nhèm giá cước, đại diện hãng Taxi Group lý giải do xe phải dừng chờ... đèn đỏ!

taxi group lao song to lich

Xe Taxi Group lao xuống sông Tô Lịch (ảnh minh họa)

 Ngày 17/6, Báo Giao thông đã có bài phản ánh về việc khách hàng “tố” hãng xe Taxi Group nhập nhèm trong việc tính giá cước. Khách hàng tính ra số tiền cước phải trả lại không trùng khớp so với hóa đơn.

Untitled
Đại diện hãng Taxi Group phản hồi việc bị khách hàng "tố" nhập nhèm trong việc tính toán giá cước.

Theo anh Phùng Văn Cầu (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội), việc niêm yết giá cước không rõ ràng khiến khách hàng có thể dễ hiểu nhầm. Cụ thể, theo bảng niêm yết cước phí thì từ 0-300m là 10.000 đồng; tiếp theo đến km thứ 32 là 13.900 đồng/km; từ km thứ 33 trở đi là 11.000 đồng/km.

>>>Khách "tố" Taxi Group nhập nhèm tính giá cước

Như vậy, anh Cầu cho rằng với 4,88km, anh phải trả số tiền là 73.662 đồng. Tuy nhiên, hóa đơn thanh toán lại là 80.000 đồng. Ngoài ra, anh Cầu còn cho biết khi phản ánh lên tổng đài lại được thông báo chỉ phải thanh toán cước hết 52.000 đồng và nhận được thái độ không mấy niềm nở, thân thiện với khách hàng của tổng đài viên.

taxi group

Taxi Group nổi tiếng với các thương hiệu taxi đắt tiền tại Hà Nội

 Dù số tiền chênh lệch không lớn, nhưng hàng loạt độc giả đặt nghi vấn, với cùng bảng giá niêm yết và cách tính tiền trên thì tổng số tiền mà Taxi Group "gian lận" của khách hàng mỗi ngày quả thực không nhỏ.

Taxi Group nổi tiếng tại Hà Nội với các thương hiệu như Hà Nội Tourist (38.565656); CP (38.262626); 3A (38575757); Hà Nội (38535353); JAC (38626262). Đây là các dòng xe taxi thường có giá đắt hơn nhiều so với các hãng taxi khác tại Hà Nội.

Báo Giao thông cũng đã nhận được rất nhiều phản ánh của độc giả sau khi bài viết được đăng tải, khi đa phần đều cho rằng giá cước của hãng Taxi Group luôn cao hơn các hãng khác nhưng chất lượng phục vụ lại không được như mong đợi.

Bạn đọc Hung Xuan nhận xét: "Xe hãng này đắt nhất HN, trong xe thì hôi và bẩn. Từ lâu rồi mình đã ko đi hãng này nữa rồi!".

Trong khi đó bạn đọc Đặng Dũng một mực khẳng định hãng Taxi Group "gian lận" khi giá cước không được tính một cách rõ ràng.

Untitled
Nhiều độc giả gửi những lời bình luận phản ánh chất lượng phục vụ kém của hãng Taxi Group.

PV Báo Giao thông  đã có buổi làm việc với đại diện hãng Taxi Group để làm rõ phản ánh trên của anh Cầu. Tuy nhiên, đại diện của hãng lại đưa ra cách giải thích thiếu thuyết phục về việc tính giá cước không trùng khớp với bảng niêm yết là do Taxi dừng chờ đèn đỏ trên đường hoặc dừng khi đôi co với khách. Từ cách giải thích thiếu thuyết phục của đại diện Taxi Group lại hé mở thêm một vấn đề khác: Taxi Group và các hãng taxi khác tại Việt Nam có tính tiền khi xe dừng chờ đèn đỏ không và dừng chờ bao lâu thì mới tính tiền? Mặt khác, theo phản ánh của khách hàng, việc dừng taxi để tranh cãi diễn ra sau khi đã tính xong giá cước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.