Thế giới

"Taxi hạt nhân": Cứu hộ Bắc Cực phong cách Nga

04/02/2018, 09:37

Hạm đội tàu phá băng hạt nhân Nga đã ứng cứu kịp thời một nhóm các nhà thám hiểm tại cực Bắc nước này.

Taxi cho những con tàu và xe

Taxi hạt nhân Taymyr cứu hộ những con tàu và xe vượt qua trở ngại băng, tuyết dày

Theo Sputnik, các thành viên của đoàn thám hiểm RGO Expo của Nga gặp phải rắc rối đáng kể khi cố gắng tiếp cận thị trấn Dudinka, Siberia, Nga bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đoàn thám hiểm RGO Expo đã tới được cảng Dikson, điểm cực Bắc của Nga. Tuy nhiên, họ không thể tiếp cận điểm đến tiếp Dudinka theo do sự thay đổi về điều kiện thời tiết. Các nhà thám hiểm phải đối mặt được với lớp băng tuyết dày và băng tan chảy dày 1m.

May mắn thay, họ đã liên lạc được Hạm đội tàu phá băng hạt nhân Nga (Rosatomflot) và yêu cầu trợ giúp.

Taxi trang bị vũ khí hạt nhân

Tàu phá băng hạt nhân Taymyr của Nga

Rosatomflot đã gửi tàu phá băng hạt nhân Taymyr đến cứu hộ. Sau khi phá băng, tàu Taymyr còn chở xe và đoàn thám hiểm tới Dudinka an toàn. Điều thú vị này được các nhà thám hiểm chia sẻ trên mạng xã hội rằng, Taymyr là một tàu "taxi hạt nhân" chuyên cứu hộ “điên khùng” kiểu Nga.

Hiện Nga là nước duy nhất sở hữu một biên đội tàu phá băng hạt nhân hùng mạnh trên thế giới. Hạm đội tàu phá băng hạt nhân của Nga bao gồm 4 tàu phá băng và 4 tàu phục vụ, được sử dụng để duy trì tuyến đường biển phương Bắc, xuyên qua Bắc Băng Dương và các trạm nghiên cứu nổi ở Bắc Cực. Các tàu này có thể chở theo một chiếc trực thăng cùng nhiều xuồng cứu hộ đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.