Khám phá

Taxi Nhật gặp hành khách "ma" ở khu vực thảm họa sóng thần

23/01/2016, 10:06

Một số tài xế taxi ở Nhật Bản cho biết họ đã tiếp xúc với những “hành khách ma” thoắt ẩn thoắt hiện.

Japan_earthquake_3554834b
Đống đổ nát còn lại sau trận động đất và sóng thần tại Ishinomaki

Theo Telegraph, vụ việc xảy ra tại các thị trấn nhỏ Đông Bắc nước Nhật, nơi bị ảnh hưởng nặng nề trong thảm họa kép động đất – sóng thần 2011.

Yuka Kudo - sinh viên ngành Xã hội học đến từ Đại học Tohoku Gakuin mới đây đã tiến hành khảo sát, phỏng vấn hơn 100 tài xế taxi để nghiên cứu về hiện tượng “hành khách ma”.

Trong số 100 người phỏng vấn, Yuka Kudo đặc biệt lưu ý đến câu chuyện của tài xế 50 tuổi gặp “hành khách bí ẩn” gần ga Ishinomaki.

Theo lời kể, nữ hành khách yêu cầu tài xế chở đến huyện Minamihama. Sau khi nhận được câu trả lời rằng khu vực này gần như không còn gì, người phụ nữ đột nhiên hỏi “Có phải tôi đã chết?”. Bác tài 50 tuổi giật mình nhìn lại thì nữ hành khách đã biến mất.

Một số sự cố tương tự cũng đã được các tài xế gặp phải ở nhiều nơi trong khu vực thảm họa kép năm 2011. Phần lớn các tài xế nghĩ rằng họ đã gặp ma và rơi vào trạng thái hoang mang, lo sợ.

Nói về vấn đề này, nghiên cứu sinh Kudo cho biết hầu hết “hành khách ma” còn rất trẻ. "Những người trẻ tuổi cảm thấy đau đớn vì cái chết đột ngột khiến họ không thể gặp gỡ những người họ yêu thương. Họ đã chọn tài xế taxi để truyền tải sự day dứt, ám ảnh với trần thế như một biện pháp để tìm kiếm sự thanh thản. Thông qua nghiên cứu này, tôi nhận ra rằng, mỗi nạn nhân thiệt mạng đều quan trọng với cuộc sống này. Tôi muốn truyền đạt điều đó”.

Tuy nhiên, bác sĩ tâm thần Keizo Hara lại cho rằng: "Những nơi mà mọi người nói họ nhìn thấy ma phần lớn những khu vực hoàn toàn bị cuốn đi bởi sóng thần. Chúng tôi nghĩ rằng những hiện tượng như nhìn thấy ma có lẽ là sự phản chiếu nỗi sợ hãi của mỗi người khi đi qua khu vực đáng sợ đó”.

Theo báo chí Nhật Bản, ngoài các tài xế trên, nhiều người cũng khẳng định đã gặp "ma" trong đống đổ nát sau sóng thần ở khu vực Tohoku, và một số người được nói là đã phải nhờ thầy pháp giúp đỡ sau khi gặp phải những "bóng ma" không còn nguyên vẹn hình hài.

Trận động đất mạnh 9 độ richter và sóng thần đã tàn phá đông bắc Nhật Bản vào tháng 3/2011, cướp đi hơn 16.000 sinh mạng.

Vào ngày 11/3 tới đây, Nhật Bản sẽ tổ chức lễ tưởng niệm ngày xảy ra trận động đất và sóng thần kinh hoàng xảy ra tại đất nước này 5 năm về trước.

Theo báo cáo chính thức, tổng cộng 15.893 người đã thiệt mạng sau trận động đất gây sóng thần hồi tháng 3-2011. Hơn 2.572 người vẫn đang mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.