Vận tải

Taxi Sao Nghệ chưa được cấp phép đã công khai chở khách

28/11/2018, 16:02

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phù hiệu nhưng Taxi Sao Nghệ đã công khai hoạt động, tranh giành khách...

taxi-du-3

Taxi Sao Nghệ công khai hoạt động khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền

Thời gian gần đây Văn phòng đại diện Báo Giao thông khu vực Bắc Miền Trung liên tục nhận được phản ánh về việc Taxi Sao Nghệ - một hãng taxi mới xuất hiện chưa được cấp phép đã công khai hoạt động. Đáng nói hãng này còn “nhái” tới gần 90% thương hiệu của một hãng taxi có tiếng trên địa bàn.

Từ phản ánh của độc giả, sáng 28/11, PV đã có mặt tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An - đại bản doanh của hãng taxi Sao Nghệ. Theo chỉ dẫn của một số người bản địa, PV đã tìm tới văn phòng điều hành của hãng taxi này, có địa chỉ ở xóm 9, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Dù gọi là văn phòng điều hành nhưng thực chất đây chỉ là một ki-ốt tuềnh toàng với vài bộ bàn ghế để trống. Phía trước cửa có 1 chiếc taxi đã gắn mào, logo “taxi Sao Nghệ” và số điện thoại tổng đài.

taxi-du-1

Vô tư đón trả khách ở khu vực thị trấn Diễn Châu

Từ số điện thoại tổng đài, PV gọi đặt xe thì được một người tự nhận là nhân viên điều hành của Taxi Sao Nghệ hứa sẽ bố trí xe tới đón. Sau 15 phút chờ đợi, chiếc xe gắn biển “taxi Sao Nghệ” mang BKS 37A-502.60 đi tới. Bước chân lên xe, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi đây là một chiếc xe mới cong. Toàn bộ ghế, tay nắm cánh cửa, trần xe... vẫn còn dán, bọc nilon.

Theo lời người lái xe, chiếc xe này hãng mới nhận về. Toàn hãng có gần chục xe và đa phần đều là xe mới cả.

taxi-du-2

Các xe của taxi Sao Nghệ không có phù hiệu vận tải

Tuy là xe mới, nhưng PV quan sát thấy trên xe đã có đồng hồ tính cước, bộ đàm. Xe cũng được sơn vàng, gắn mào, logo như xe taxi bình thường. Thế nhưng, thứ quan trọng nhất là phù hiệu taxi thì tuyệt nhiên không thấy đâu. Khi PV băn khoăn hỏi thì lái xe chỉ ầm ừ và lảng tránh.

Tìm hiểu kỹ hơn được biết, từ đầu năm 2018 tới nay, Sở GTVT Nghệ An không cấp phép thành lập bất cứ doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng taxi nào ở huyện Diễn Châu. Sở này cũng không cấp phù hiệu cho bất cứ xe taxi nào mang thương hiệu “Sao Nghệ”.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Trưởng phòng Quản lý Vận tải Sở GTVT Nghệ An cho biết: Taxi Sao Nghệ thực chất là taxi Hùng Vương (Công ty CP Đầu tư TM & DV Du lịch Vận tải Hùng Vương). Họ mới có hồ sơ gửi lên Sở xin làm thủ tục đổi logo sang Sao Nghệ. Hiện tại, Sở vẫn chưa cấp phép cho đơn vị này hoạt động với logo Sao Nghệ do còn phải chờ ý kiến từ phía lãnh đạo Sở.

sao-nghe

Một xe taxi Sao Nghệ nhưng lại gắn phù hiệu của Công ty TNHH TM&DV ô tô Vinh

Như vậy, việc taxi Sao Nghệ đón chở, thu tiền của khách tại thời điểm này là trái với quy định của pháp luật hiện hành. Nhiều doanh nghiệp taxi lớn, làm ăn lâu năm ở huyện Diễn Châu như: Mai Linh, Phủ Diễn, Sen Vàng... cũng rất bức xúc. Một chủ doanh nghiệp taxi ở Diễn Châu nói: “Chúng tôi hoạt động có giấy phép, nộp thuế đầy đủ mà vẫn bị thanh kiểm tra xử lý liên tục. Vậy sao xe của hãng Sao Nghệ hoạt động cả mấy tuần nay không bị ai xử lý?”.

Đặc biệt hơn xe của hãng này còn bị tố “nhái” thương hiệu của một hãng taxi đã hoạt động nhiều năm trên địa bàn huyện Diễn Châu. Một lái xe taxi của hãng taxi Sen Vàng, cho biết: “Hãng này ra sau nhưng lại “nhái” tới 90% xe taxi của hãng chúng tôi. Họ công khai lấy màu sơn vàng chúng tôi đang sử dụng để nhận diện thương hiệu, làm màu sơn xe của họ. Cách bài trí họa tiết xe, mào taxi, đồng phục nhân viên đều giống hệt chúng tôi. Ngay cả số tổng đài họ cũng lấy gần giống, khiến không ít lần khách gọi phản ánh chất lượng phục vụ nhầm sang chúng tôi”.

Trước nội dung phản ánh từ các hãng taxi và PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An khẳng định: "Sẽ cử lực lượng cho kiểm tra và xử lý ngay".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.