Thế giới giao thông

Taxi trực thăng của Mỹ “hút” người giàu Ấn Độ

11/12/2018, 12:22

Được triển khai từ năm 2014 tại Mỹ, ứng dụng di động Blade cho phép người dùng đặt chỗ để di chuyển...

29

Dịch vụ taxi trực thăng của Blade

Được triển khai từ năm 2014 tại Mỹ, ứng dụng di động Blade cho phép người dùng đặt chỗ để di chuyển bằng một chiếc trực thăng hay thuỷ phi cơ. Đến nay, dịch vụ độc đáo này được mở rộng tại Ấn Độ, hứa hẹn sẽ nhận được quan tâm tại đất nước tỉ dân đầy tiềm năng và không hiếm những khách hàng giàu có này.

Thị trường nước ngoài đầu tiên của taxi trực thăng

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 5/12, Công ty Vận tải hàng không Blade (công ty hàng không kỹ thuật số có trụ sở tại TP New York, bang New York, Hoa Kỳ), nơi cung cấp dịch vụ di chuyển bằng máy bay trực thăng thông qua ứng dụng di động cho biết, sẽ mở rộng hoạt động tại TP Mumbai, Ấn Độ.

Taxi trực thăng sẽ được triển khai từ tháng 3/2019, kết nối TP Mumbai đến các điểm du lịch nổi tiếng nhất gần khu vực, trong đó có bãi biển Juhu ở Bắc Mumbai, trường đua ngựa ở Mahalakshmi và thành phố tôn giáo Shirdi, nơi đón tới 150 nghìn du khách/ ngày.

Thông qua việc hợp tác với một công ty đầu tư của Ấn Độ là Hunch Ventures, dịch vụ độc đáo này sẽ giúp hành khách chỉ mất 35 phút cho hành trình của mình, thay vì 8 giờ đồng hồ như trước kia.

Ngoài ra, Blade đã kêu gọi được rất nhiều các nhà đầu tư lớn, như Airbus, cựu Chủ tịch Eric Schmidt của Google và Chủ tịch Kenneth Lerer của hãng truyền thông internet Buzzfeed.

Tuyên bố trước giới truyền thông, ông Rob Wiesenthal, Giám đốc điều hành Blade cho biết, các thành phố lớn của Ấn Độ luôn trong tình trạng tắc nghẽn giao thông vào hạng bậc nhất thế giới, với số lượng phương tiện tăng khoảng 56% trong vòng 5 năm. Vì vậy, việc chọn quốc gia châu Á này là thị trường nước ngoài đầu tiên là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Hành khách muốn sử dụng taxi trực thăng của Blade sẽ phải tải ứng dụng iOS hoặc Android trên điện thoại và nhập thông tin thẻ tín dụng. Sau đó, họ chọn các chuyến bay mà hãng hiện có cùng thời gian khởi hành thuận tiện nhất.

Phân khúc hẹp, nhằm vào người giàu

Tại Mỹ, giá vé bay bằng trực thăng dao động từ 500 - 700USD cho chặng đường từ Manhattan đến Hamptons. Giá vé một chiều của Blade One, dịch vụ trực thăng tư nhân bay đến Miami thậm chí lên đến 2.200USD.

Hiện tại, giá của dịch vụ này tại Ấn Độ vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, vị CEO của Blade chia sẻ, khách hàng sẽ phải bỏ ra không dưới 100USD cho một chuyến bay ngắn nhất.

Số tiền này chắc chắn vượt quá khả năng chi trả của những người có mức thu nhập tầm trung. Vì vậy, mục tiêu công ty Blade hướng tới là những khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu giàu có tại quốc gia châu Á này.

Ông Wiesenthal cũng giải thích, giá vé cao sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến số lượng khách. Tuy nhiên, do chi phí vận hành lớn nên đây sẽ là mức giá phù hợp.

Đồng thời, ông cũng nói thêm, tại đất nước có 1,4 tỷ dân và tầng lớp giàu có đang ngày càng tăng lên, Blade tự tin rằng, Ấn Độ sẽ là một thị trường tiềm năng.

Các chuyên cơ của Blade đều trang bị các tiện ích cao cấp. Mỗi ghế ngồi được cung cấp một chiếc iPad Pro. Tiếp viên tại các phòng chờ sẽ phục vụ hành khách các loại đồ uống và đồ ăn nhẹ do các đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị.

Ban đầu, Thủ đô Delhi đã được cân nhắc làm địa điểm để Blade mở rộng dịch vụ. Tuy nhiên, với một trung tâm tài chính như Mumbai, loại hình giao thông mới mẻ này sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn.

Chi nhánh của Blade tại Ấn Độ sẽ mang tên Blade India, do ông Amar Abrol, cựu Giám đốc điều hành của AirAsia Ấn Độ đứng đầu.

Cũng giống như tại Mỹ, ông Wiesenthal nói rằng, Blade đang tập trung vào tầng lớp những người trẻ tuổi, giàu có tại đất nước tỷ dân. Ông tin họ sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ độc đáo của công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.