Vận tải

Taxi truyền thống áp dụng minh bạch giá cước như Uber, Grab

19/09/2017, 09:35

Mới đây hãng taxi Vinasun đã áp dụng phần mềm biết số tiền trước khi hành khách gọi xe như Uber, Grab.

taxi-vinasun

Taxi Vinasun áp dụng minh bạch giá cước như Uber, Grab

Đây là một trong những hãng taxi truyền thống tiên phong áp dụng phần mềm này.

Ông Nguyễn Bảo Toàn, Phó TGĐ phụ trách Marketing Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) cho biết, để minh bạch giá cước và thuận lợi hơn trong việc đặt xe, công ty đã triển khai tính năng ước lượng giá cước trên phần mềm Vinasun App và phương thức đặt “cuốc xe” thông qua tin nhắn trên nền tảng ứng dụng facebook. 

Cụ thể, trong đợt này công ty áp dụng 3 tính năng mới để phục vụ khách hàng gồm tính năng chọn lựa lái xe, đặt xe qua facebook messenger, biết trước giá cước. Với tính năng chọn lựa lái xe, khi book (đặt) xe bằng Vinasun App, khách hàng có thể chọn bất kỳ xe nào để được phục vụ. Khi sử dụng facebook messenger (tin nhắn facebook), khách hàng search (tìm) Vinasun App, sẽ thấy xuất hiện một màn hình giao tiếp giữa khách hàng và Vinasun App (chatbot), làm theo hướng dẫn sẽ đặt được xe như gọi qua tổng đài hoặc qua Vinasun App.

Về ước lượng giá, ông Toàn cho biết, trước đây điểm yếu của taxi truyền thống là không biết trước giá (khách đi xe xong đến nơi nhìn đồng hồ mới biết mình phải trả bao nhiêu tiền), giờ thông qua Vinasun App (cài đặt vào CHPlay hoặc iOS) có thể biết trước giá đi từ điểm A đến điểm B.

Riêng xe V.Car sẽ chuyển qua chốt giá từ giữa tháng 9/2017 (giá chốt là giá khách thanh toán). Còn một số taxi truyền thống chỉ biết giá, chưa chốt được vì điều kiện của Bộ GTVT chưa bỏ đồng hồ taxi nên khách phải trả tiền dựa theo đồng hồ taxi.

Theo đại diện taxi Mai Linh, từ giữa tháng 5, tại TP.HCM, Mai Linh đã áp dụng mức giá mở cửa chỉ 5.000 đồng nhằm tri ân khách hàng, đồng thời cũng là giải pháp về giá để cạnh tranh với Uber, Grab.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.