Bất động sản

Tây Bắc Đà Nẵng sẽ có khu phi thuế quan, Outlet 10.000 tỷ đồng

23/04/2019, 17:52

UBND TP.Đà Nẵng vừa thống nhất chủ trương triển khai đề án khu phi thuế quan, Outlet của “ông trùm hàng hiệu” Hạnh Nguyễn tại khu vực Tây Bắc.

img
(Khu C, Đô thị sinh thái Golden Hills được chọn xây dựng Trung tâm mua sắm phi thuế quan
Duty Free, Outlet)

Khu Duty Free, Outlet ngàn tỷ đồng

Theo đề án Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) của “ông trùm đồ hiệu” Hạnh Nguyễn, khu phi thuế quan (duty free) và biệt thự này được triển khai tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills (Liên Chiểu, Đà Nẵng) với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, trên tổng diện tích hơn 770.00m2.

Trong đó, khu phi thuế quan có diện tích khoảng 70.670 m2 gồm các hạng mục cửa hàng miễn thuế, Factory Outlet, nhà hàng, các tiện ích vui chơi, giải trí; Khu biệt thự cao cấp có diện tích khoảng 700.000 m2.

Đây được xem là khu phức hợp mua sắm, nghỉ dưỡng, đô thị quy mô lớn l đầu tiên trên địa bàn, kết hợp các dịch vụ đẳng cấp: sân golft, khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế, hệ thống nghỉ dưỡng…

Tại buổi làm việc mới đây với IPPG (ngày 16/4), lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng thống nhất chủ trương, chỉ đạo các sở ngành chức năng hỗ trợ tối đa hoàn chỉnh hồ sơ, lập thủ tục triển khai dự án ngay trong năm 2019.

Đà Nẵng đề nghị phía Công ty IPPG thành lập pháp nhân tại Đà Nẵng để quản lý và vận hành Dự án đúng tiến độ, mục tiêu cam kết.

img
(Golden Hills sẽ có trung tâm mua sắm hàng hiệu giảm giá, miễn thuế ngàn tỷ đồng)

Dự kiến sau khoảng 2 năm triển khai, dự án khu phi thuế quan và biệt thự này hoàn thành đi vào hoạt động, đánh thức tiềm năng thị trường BĐS, du lịch, nghỉ dưỡng đang phát triển sôi động khu vực Tây Bắc cửa ngõ Đà Nẵng.

Giải “cơn khát” 10 năm, Tây Bắc thêm sôi động

Theo IPPG, khu phi thuế quan và khu biệt thự cao cấp tạo điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước; đồng thời phát huy tối đa các lợi thế và tiềm năng của khu vực, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Đồng thời, tạo nguồn thu lớn cho Đà Nẵng người dân trên địa bàn.

Factory Outlets (hàng hiệu giảm giá) là mô hình đã được phát triển và thành công tại các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, các nước Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản … Với mục tiêu xây dựng khu mua sắm có không gian mở, đa dạng về hàng hoá, và mức giá chiết khấu hấp dẫn (rẻ hơn 30-70% giá bán thông thường), Factory Outlet sẽ là điểm đến của các khách du lịch trong nước và thế giới nhằm kết hợp với nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống và mua sắm.

Tuy nhiên, tại Đà Nẵng, mô hình này còn mới mẻ. Với đề án của IPPG sẽ giải tỏa “cơn khát” trung tâm mua sắm duty free, outlet đẳng cấp cho thành phố hơn chục năm nay.

Theo đánh giá, dự án thu hút bởi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy mô, diện tích, nằm trên “tuyến đường vàng” du lịch kết nối giữa Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, hệ thống giao thông đồng bộ, thông thoáng.

img
(Tây Bắc Đà Nẵng thêm sôi động với các dự án lớn, trung tâm mua sắm đẳng cấp)

Khách hàng đến đây không chỉ nghỉ dưỡng, du lịch mà còn thỏa thích mua sắm hàng hiệu từ thời trang, điện tử, gia dụng với giá rẻ hoặc thấp hơn từ 30% - 70%, biến nơi đây trở thành khu mua sắm sầm uất nhất cho Đà Nẵng và cả miền Trung.

Tại Tọa đàm mùa xuân 2019 và chương trình đối thoại với lãnh đạo Đà Nẵng, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG đánh giá, trong 10 năm qua Đà Nẵng đã bứt phá, trở thành lá cờ đầu ở miền Trung. Ngành du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang phát triển vượt bậc. Du khách trong và ngoài nước có nhu cầu mua sắm rất cao, đang là thời cơ lớn để Đà Nẵng hình thành trung tâm mua sắm duty free và outlet quy mô xứng tầm.

Thống kê cho thấy, năm 2018, Đà Nẵng đón 7,6 triệu lượt khách, trong đó có lượng lớn khách Hàn Quốc và Trung Quốc là những khách hàng có nhu cầu mua sắm rất lớn. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ ước đạt 53.200 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2017. Cùng với đó, thành phố cấp Quyết định chủ trương đầu tư trong nước với tổng mức đầu tư 6.340,6 tỷ đồng; cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tăng 8,6% và tăng 6,2% về tổng mức đầu tư.

Thời gian qua, hàng loạt dự án lớn ồ ạt đầu tư khu vực Tây Bắc Đà Nẵng: dự án mở rộng khu du lịch Xuân Thiều của Tập đoàn khách sạn Mikazuki Nhật Bản với tổng mức đầu tư hơn 110 triệu USD, Nhà máy sản xuất lĩnh kiện hàng không vũ trụ đầu tiên VN…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.