Thể thao

Tây Ban Nha đối đầu Belarus: Chờ những cơn gió lạ

15/11/2014, 16:14

Sau những kết quả thất vọng, HLV Del Bosque đã buộc phải làm cách mạng về nhân sự ở ĐT Tây Ban Nha.

Isco sẽ là người lĩnh trọng trách dẫn dắt lối chơi của ĐT Tây Ban Nha vào đêm nay
Isco sẽ là người lĩnh trọng trách dẫn dắt lối chơi của ĐT Tây Ban Nha vào đêm nay

Kể từ sau Euro 2012, ĐT Tây Ban Nha đã xuống dốc không phanh từ lối chơi cho tới con người. Dù dư luận liên tục gây sức ép nhưng Del Bosque vẫn một mực bảo vệ những công thần của La Roja như Xavi, Iniesta, Alonso, Casillas… Tuy nhiên thất bại thảm hại tại World Cup 2014 vừa qua đã khiến HLV 64 tuổi buộc phải có những thay đổi.

Giờ đây trong thành phần của ĐT Tây Ban Nha chỉ còn 4 cái tên trong đội hình chính còn sót lại sau chức vô địch thế giới 2010 là Casillas, Ramos, Pique và Busquets. Đa số thành viên của La Roja trong lần tập trung này đều là những cầu thủ mới khoác áo ĐTQG cách đây chưa lâu. Thậm chí những tài năng trẻ như Morata, Isco, Camacho hay Nolito mới chỉ lần đầu được HLV Del Bosque gọi lên tuyển.

Sau sự thành công với “con gió lạ” Alcacer trong hai lượt đấu trước, “Ngài râu kẽm” đã mạnh dạn sử dụng những nhân tố mới tại vòng loại Euro 2016 lần này. Trong trận gặp Belarus vào đêm nay, NHM sẽ được chứng kiến một Tây Ban Nha rất khác với những Juanfran, Benat, Garcia, Koke, Isco, Morata, Bartra, Camacho, Nolito. Có thể Del Bosque sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn đầu nhưng rõ ràng đây là sự chuẩn bị không tồi cho tương lai của ĐT Tây Ban Nha.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đội bóng xứ Bò tót là trường hợp của “sát thủ” Diego Costa. Dù cầu thủ gốc Brasil vẫn đang ghi bàn đều đặn cho Chelsea nhưng có vẻ Del Bosque không thích lối chơi thiên về thể lực của tiền đạo này. Việc “Ngài râu kẽm” bỏ qua Costa và triệu tập những Morata, Isco cũng cho thấy ông vẫn muốn hướng Tây Ban Nha theo lối chơi ban nhỏ, kỹ thuật.

Đêm nay, nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ có trận đấu được coi là khá dễ dàng trước đối thủ yếu Belarus. Đội bóng thuộc Liên Xô cũ vừa trải qua 2 trận thua thất vọng liên tiếp, chưa kể họ cũng là “mồi ngon” quen thuộc của Tây Ban Nha trong những lần đối đầu trước đây. Vì vậy trận đấu vào đêm nay là cơ hội cực tốt để những “tân binh” lấy điểm trong mắt Del Bosque.

Tây Ban Nha đang gặp nhiều bất lợi trong bảng đấu của mình bởi thất bại trước Slovakia ở loạt trận đầu tiên. Cùng với sự góp mặt của đối thủ khó chịu Ukraina, rõ ràng La Roja sẽ gặp không ít khó khăn tại vòng loại Euro 2016 lần này. Chính vì vậy khi được gặp những đối thủ yếu như Belarus, Casillas và các đồng đội sẽ buộc phải giành được số điểm tối đa. Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas, Benat, Pique, Ramos, Juanfran, Busquets, Koke, Fabregas, Isco, Morata, Alcacer.

Belarus: Zhevnov, Bordachev, Yanushkevich, Volodko, Martynovich, Shitov, Putsila, Krivets, Dragun, Kalachev, Kornilenko.

Dự đoán: 3-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.