Quốc tế

Tây Ban Nha - kẻ chinh phục vĩ đại

14/05/2014, 13:10

Trong khoảng gần 1 thập kỷ trở lại đây, Tây Ban Nha là cái tên thành công nhất của bóng đá thế giới ở cấp độ ĐTQG. 2 chức vô địch Euro 2008, 2012 và chức vô địch World Cup 2010...

Trong lịch sử bóng đá thế giới, chưa có bất kỳ đội tuyển quốc gia nào vô địch 3 giải đấu lớn liên tiếp như Tây Ban Nha và La Roja cũng trở thành một trong 2 đội tuyển thành công nhất trong lịch sử Euro với 3 lần “lên đỉnh”. Nếu tiếp tục giành chiến thắng tại World Cup 2014, Tây Ban Nha sẽ trở thành một kẻ chinh phục vĩ đại, biểu tượng chiến thắng của làng túc cầu thế giới.


Tuy vậy, để đạt được cột mốc này không phải là một nhiệm vụ đơn giản với thầy trò HLV Vicente Del Bosque, nhất là khi Tây Ban Nha đã suy yếu rất nhiều kể từ sau Euro 2012. Ở thời điểm hiện tại, bộ khung từng giúp Tây Ban Nha giành được liên tiếp 3 chiếc cúp danh giá gồm Xavi, Iniesta, Puyol, Casillas, Torres… không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Trong khi đó, lực lượng kế cận dù có tài năng nhưng lại chưa thấm nhuần được triết lý bóng đá tiki-taca “đặc sản” của La Roja mà điển hình là chân sút Diego Costa. Tiền đạo gốc Brasil đã có một mùa giải cực kỳ chói sáng cùng Atletico nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn khi tập trung cùng ĐT Tây Ban Nha và đây sẽ là một bài toán cần lời giải từ HLV Del Bosque.


Ở vòng loại World Cup 2014, ĐT Tây Ban Nha đã đứng đầu bảng I nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 14 bàn và nằm trong số những đội đầu bảng có số bàn thắng ít nhất. Từ đây có thể thấy rằng các chân sút của La Roja đang thực sự có vấn đề về mặt phong độ và nếu không sớm cải thiện khâu làm bàn, "những chú bò tót” sẽ khó lòng hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công chiếc cúp VĐTG.


Khó khăn càng thêm chồng chất với Tây Ban Nha khi tại World Cup 2014, nhà ĐKVĐ sẽ nằm chung bảng với Hà Lan, Chile và Australia. Nếu như Australia chỉ được coi là kẻ lót đường thì Hà Lan và Chile đều là những “khúc xương” khó gặm khi sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như Robben, Van Persie, Van der Vaart, Kevin Strootman (Hà Lan) Alexis Sanchez, Arturo Vidal, Matias Fernandez, Gary Medel (Chile).

Hoàng Yến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.