Thế giới giao thông

Tây Ban Nha mở rộng lệnh phong tỏa, siết chặt kiểm soát giao thông

30/03/2020, 09:07

Tây Ban Nha tiếp tục mở rộng lệnh phong tỏa và thắt chặt các hạn chế đối với hoạt động di chuyển của người dân trên toàn lãnh thổ.

img
Trên một con phố ở Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Ngày 29/3, chính quyền Tây Ban Nha tuyên bố tiếp tục mở rộng lệnh phong tỏa và thắt chặt các hạn chế đối với hoạt động di chuyển của người dân cũng như phương tiện đi lại trên toàn lãnh thổ.

Theo thông báo mới, lệnh phong tỏa mở rộng trên toàn quốc ở Tây Ban Nha sẽ kéo dài cho đến ngày 9/4. Trên sóng truyền hình quốc gia, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez kêu gọi tất cả những người lao động không cần thiết phải ở nhà bắt đầu từ ngày 30/3.

Cuối tuần qua, Tây Ban Nha đã ghi nhận hơn 72.248 trường hợp nhiễm Covid-19, số ca tử vong đã tăng lên gần 6.000 người. Tây Ban Nha có số người chết cao thứ 2 sau Italy. Nước này đã áp dụng lệnh hạn chế đi lại với người dân trên toàn quốc kể từ ngày 14/3 nhưng vẫn được phép rời khỏi nhà để làm việc.

Bắt đầu từ hôm nay, tất cả người dân ở Tây Ban Nha đều bị cấm đi lại, ngoại trừ những người trong các công việc thiết yếu, chẳng hạn như nhân viên bán hàng tạp hóa, hiệu thuốc hoặc ngân hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.