Giao thông

Tây Ban Nha muốn đầu tư hạ tầng giao thông tại Việt Nam

19/10/2016, 18:00
image

Chính phủ và các doanh nghiệp Tây Ban Nha mong muốn thúc đẩy đầu tư lĩnh vực GTVT tại Việt Nam.

Thu-truong-Bo-GTVT-tiep-Quoc-vu-khanh-Thuong-mai-T

Hai bên thống nhất thúc đẩy hợp tác hơn nữa Việt Nam – Tây Ban Nha trong lĩnh vực GTVT

Ngày 19/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Thương mại Tây Ban Nha Jaime Garcia-Legaz Ponce. Cùng dự còn có Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Alfonso Tena García.

Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi thông tin về tình hình kinh tế, thương mại, định hướng phát triển của mỗi nước, nhất là lĩnh vực GTVT đồng thời khẳng định những thành công trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Tây Ban Nha. Trong đó, lĩnh vực GTVT, các doanh nghiệp Tây Ban Nha đã tham gia hợp tác nhiều dự án quan trọng như dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, dự án đường sắt đô thị tuyến Metro số 5 tại TP. Hồ Chí Minh…

Quốc vụ khanh Jaime Garcia-Legaz Ponce cho biết, thế mạnh của Tây Ban Nha là lĩnh vực đường bộ, đường sắt đã được khẳng định tại nhiều công trình, dự án lớn ở châu Âu, châu Mỹ… Vì vậy, ông mong muốn hai nước đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực này hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt có thể hợp tác theo hình thức đối tác công – tư (PPP). Ngoài ra, các lĩnh vực khác như hàng không, hàng hải tuy không phải lĩnh vực thế mạnh nhưng Tây Ban Nha vẫn muốn hợp tác chặt chẽ, cụ thể hơn với Việt Nam, nhất là trong vận tải hành khách bằng hàng không và kết nối cảng biển.

“Sự kiện Gặp gỡ đối tác đa biên diễn ra cùng ngày hôm nay với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Tây Ban Nha trong các lĩnh vực, nhất là xây dựng, GTVT hy vọng sẽ mở ra cơ hội phát triển hợp tác, đầu tư hơn nữa giữa hai nước”, Quốc vụ khanh Jaime Garcia-Legaz Ponce nói.

Cảm ơn sự quan tâm, hợp tác của Tây Ban Nha với Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh những tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực GTVT giữa hai nước như mở đường đường bay thẳng Việt Nam – Tây Ban Nha; Vận tải biển, không qua hãng tàu nước thứ ba; Đường sắt đô thị và đường sắt quốc gia; Đường bộ cao tốc…

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã tham dự sự kiện Gặp gỡ đối tác đa biên Việt Nam – Tây Ban Nha. Đây là sự kiện do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức nhằm tạo cơ hội gặp gỡ trực tiếp và hội thảo giữa các doanh nghiệp Việt Nam với 15 doanh nghiệp hàng đầu Tây Ban Nha trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông, năng lượng và môi trường, từ đó thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên.

Thu-truong-Bo-GTVT-Nguyen-NGoc-Dong-phat-bieu-tai-

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ GTVT sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Tây Ban Nha tìm kiếm cơ hội đầu tư lĩnh vực GTVT tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện, trong đó nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực GTVT. “Bộ GTVT sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Tây Ban Nha trong việc tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam và các cơ hội đầu tư lĩnh vực GTVT”, Thứ trưởng khẳng định.

Tham dự sự kiện, đại diện Bộ GTVT cũng đã giới thiệu những chính sách, cơ chế của Việt Nam nhằm khuyến khích, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hợp tác đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.