Thế giới giao thông

Tây Ban Nha: Rơi máy bay quân sự, 10 người thiệt mạng

10/05/2015, 12:16

Máy bay vận tải quân sự Airbus A400M bị rơi khi vừa cất cánh làm thiệt mạng 10 thành viên phi hành đoàn.

may-bay-2138-1431179552
Lính cứu hỏa đang xử lý tại hiện trường tai nạn (Ảnh: Airlive)

Ngày 9/5, một máy bay vận tải quân sự Airbus A400M đã bị rơi khi vừa cất cánh bay thử từ sân bay San Pablo ở thành phố Seville, miền nam Tây Ban Nha làm thiệt mạng 10 thành viên phi hành đoàn.

Theo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Tây Ban Nha xác nhận trên máy bay có 10 thành viên phi hành đoàn và tất cả đều thiệt mạng trong vụ tai nạn và chưa xác định được có ai khác bị thương hay không.

Cơ quan hàng không Tây Ban Nha AENA cho biết sân bay San Pablo ở Seville đóng cửa để lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Tất cả các chuyến bay đến Seville được chuyển tới các sân bay Malaga và Jerez. Chiếc máy bay rơi xuống cũng khiến một khu công nghiệp ở ngoại ô Carmona mất điện.

Theo Thanh niên, nguồn tin của AFP xác nhận chiếc máy bay là một trong những mẫu máy bay vận tải quân sự A400M mới, được sản xuất tại một nhà máy ở Seville.

Nhánh Không gian và quân sự của Airbus, nơi chuyên sản xuất máy bay quân sự, cho biết chiếc máy bay này chuẩn bị giao cho Thổ Nhĩ Kỳ và hãng đã gửi 1 nhóm chuyên gia đến hiện trường để điều tra.

Reuters cho biết nếu nguyên nhân vụ rơi được xác định là tai nạn, thì đây sẽ là vụ tai nạn chết người đầu tiên của loại máy bay vận chuyển quân sự hạng nặng mới của châu Âu.

Máy bay vận tải 4 động cơ phản lực cánh quạt A400M Atlas được Airbus chế tạo, nhằm cạnh tranh với máy bay C-130 của Mỹ. Tây Ban Nha và 6 quốc gia NATO khác là Bỉ, Anh, Pháp, Đức, Luxembourg và Thổ Nhĩ Kỳ đặt mua loại máy bay này. Tại châu Á, Malaysia là nước đầu tiên nhận loại vận tải cơ hiện đại này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.