Thể thao

Tây Ban Nha vs Australia: Đạp lên nhau tìm danh dự

23/06/2014, 10:43

Cả Tây Ban Nha và Australia đều đã chắc suất ra về nhưng trận đấu đêm nay giữa hai cái tên này vẫn hứa hẹn cực kỳ căng thẳng bởi không ai muốn rời World Cup 2014 với hai bàn tay trắng.

Cả Tây Ban Nha và Australia đều đã chắc suất ra về nhưng trận đấu đêm nay giữa hai cái tên này vẫn hứa hẹn cực kỳ căng thẳng bởi không ai muốn rời World Cup 2014 với hai bàn tay trắng.

Tây Ban Nha sẽ có 3 điểm chia tay World Cup 2014?
Tây Ban Nha sẽ có 3 điểm chia tay World Cup 2014?

Tây Ban Nha đến World Cup 2014 với tư cách nhà ĐKVĐ và là được coi là một trong những ứng viên hàng đầu cho chiếc cúp vàng. Tuy nhiên, những gì thầy trò HLV Del Bosque thể hiện từ đầu giải lại khiến cho người hâm mộ đi từ thất vọng này đến thất vọng khác.

Ngay ở trận ra quân, “Bò tót” đã để thua tan tác trước Hà Lan với tỉ số 5-1. Những CĐV lạc quan cho rằng Tây Ban Nha chưa nóng máy và còn viện dẫn lý do La Roja luôn khởi đầu chậm chạp ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên, ở trận đấu sau đó trước Chile, Tây Ban Nha đã thực sự cho thấy sự rệu rã của mình với một hình ảnh vô hồn cả trong tấn công lẫn phòng ngự và đành chấp nhận thúc thủ 0-2.

2 trận thua liên tiếp đã khiến Tây Ban Nha phải nói lời chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng. Đây là một cú sốc nhưng xét cho cùng cú sốc này không phải vô lý bởi có quá nhiều thứ chống lại người Tây Ban Nha trước khi giải đấu diễn ra.

Sự mệt mỏi cũng như sa sút của các trụ cột, sự lỗi thời của tiki-taka và quan trọng nhất là khát khao chiến thắng của các cầu thủ Tây Ban Nha không còn mãnh liệt đã khiến đội bóng này trình diễn một thứ bóng đá tệ hại nhất trong gầm 10 năm trở lại đây. Chia tay World Cup 2014 xem ra là liều thuốc tốt nhất để những người làm bóng đá ở xứ sở bò tót quyết tâm làm lại từ đầu thay vì cứ níu kéo hào quang của quá khứ. Với vị thế của mình, Tây Ban Nha không thể ra về tay trắng và trận đấu với Australia là một cơ hội để La Roja gỡ gạc thể diện.

Tuy nhiên, ngay cả mục tiêu này với thầy trò HLV Del Bosque cũng chẳng phải đơn giản. Thứ nhất, Australia đã cho thấy mình khó “xơi” như thế nào trong cuộc đối đầu với Hà Lan hồi tuần trước. Thứ hai, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi cũng đang quyết tâm có được một chiến thắng để tri ân người hâm mộ. Thứ ba, chính bản thân các cầu thủ Tây Ban Nha không cho thấy dấu hiệu của tinh thần chiến đấu.

Trong buổi tập ngày hôm qua, HLV Del Bosque đã đuổi tiền vệ Fabregas ra khỏi sân vì thái độ hời hợt của F4. Chưa hết, “Ngài râu kẽm” còn thẳng thắn chỉ trích các học trò chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. Với một đoàn quân không có sức chiến đấu, trước một đối thủ đầy quyết tâm, Tây Ban Nha khó có quà trong ngày chia tay World Cup 2014.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Reina; Juanfran, J.Martinez, Pique, Alba; Busquets, Koke, Iniesta; Mata, Villa, Cazorla.

Australia: M. Ryan; McGowan,  Spiranovic, Wilkinson, Davidson; McKay, Bresciano, Jedinak; Halloran, Leckie, Oar.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.