Pháp đình

“Tay hòm chìa khoá” của bà Phấn rút tiền nhưng không nộp quỹ

14/05/2018, 15:17

Lấy tiền từ NH Nhà nước nhưng thủ quỹ NH Đại Tín lại đem về phòng giao cho bà Hứa Thị Phấn.

CN Lam Giang

Toà nhà Lam Giang nơi thủ quỹ NH Đại Tín mang tiền từ NH Nhà nước tới lầu 6, đây là phòng làm việc của bà Hứa Thị Phấn. Toà nhà này cũng nơi Công ty địa ốc Lam Giang, công ty sân sau của bà Phấn đặt làm trụ sở.

“Khi nhận séc từ bộ phận kế toán, bị cáo đến Ngân hàng Nhà nước nhận tiền mặt về. Sau đó mang tới lầu sáu toà nhà Lam Giang trên đường Trần Hưng Đạo Q.1 nơi có bà Hứa Thị PhấnBùi Thị Kim Loan đợi sẵn”, đó là lời khai của Ngô Thị Ngân, nguyên Thủ quỹ chính Ngân hàng TMCP Đại Tín trong phiên toà xét xử vụ án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) sáng 14/5. 

Trước câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX) vì sao lấy tiền từ NH Nhà nước về không nộp vào kho quỹ mà đem thẳng về toà nhà Lam Giang trên đường Trần Hưng Đạo, bị cáo Ngô Thị Ngân người được coi là tay hòm chìa khoá cho bà Hứa Thị Phấn trình bày: là làm theo chỉ đạo của Ngô Trí Đức, nguyên phó tổng giám đốc NH Đại Tín. (Đây cũng là một trong các bị cáo trong vụ án này).

Theo bị cáo Ngô Thị Ngân, tại lầu 6 có bà Hứa Thị Phấn, Bùi Thị Kim Loan và khách hàng ở đó. Bị cáo sẽ giao tiền cho khách hàng.

Thế nhưng trước câu hỏi của HĐXX tại sao khi giao tiền nhất định có mặt bà Phấn và bị cáo Bùi Thị Kim Loan? Vì sao bị cáo Ngô Thị Kim Ngân khai giao hết tiền cho khách hàng nhưng tiền khách hàng nhận được và tiền rút tại NH Nhà nước lại không bằng nhau? Bị cáo Ngân không thể lời, cho rằng không biết vì mọi việc làm theo chỉ đạo của Ngô Trí Đức.

Chiều nay, toà tiếp triệu tập ông Ngô Trí Đức nguyên phó tổng giám đốc NH Đại Tín để làm rõ hơn hành vi vì sao tiền khách hàng nhận và tiền rút tại NH Nhà nước lại không bằng nhau.

Được biết, toà nhà Lam Giang nằm trên đường Trần Hưng Đạo Q.1 có một số công ty sân sau của bà Phấn như Công ty địa ốc Lam Giang. Bà Phấn, Bùi Thị Kim Loan có phòng làm việc tại lầu 6 của toà nhà này. Còn tầng trệt là NH Đại Tín chi nhánh Lam Giang. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.