Quản lý

Tây Nguyên vẫn còn thiếu lực lượng TTGT

12/12/2015, 10:07

Cuộc họp tổng kết công tác thi đua của cụm TTGT khu vực Tây Nguyên nêu thực trạng thiếu nhân lực TTGT.

IMG_0051
Tây Nguyên vẫn còn thiếu lực lượng TGTT. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Ngày 11/12, Cụm TTGT số 6 gồm đại diện của lực lượng TTGT các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác trong năm 2015. Ngoài đánh giá lại công tác nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực giao thông thì vấn đề thiếu cán bộ trong lực lượng TTGT cũng được đề cập.

Ông Tạ Quang Hùng - Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Gia Lai - Cụm trưởng, cho biết mặc dù lực lượng cán bộ thanh tra còn rất mỏng, địa bàn rộng lớn nhưng Cụm số 6 đã làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, xử lý xe chở quá khổ, quá tải, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Đặc biệt, việc giám sát tải trọng đã tạo bước chuyển biến rõ rệt đối với ý thức của các chủ phương tiện vận tải. Theo đó, lực lượng TTGT đã xử phạt 53 đơn vị, 55 cá nhân với tổng số tiền nộp vào ngân sách nhà nước gần 547 triệu đồng.

Ngoài ra, TTGT các Sở đã lập biên bản gần 4.000 trường hợp, ra quyết định xử phạt hành chính trên 3.700 trường hợp và thu vào ngân sách Nhà nước gần 16 tỉ đồng.

_MG_2462
Trạm cân lưu động trên QL19 qua Gia Lai. 

Đặc biệt, các đại diện của TTGT các tỉnh ý kiến đề nghị Bộ GTVT tăng cường biên chế lực lượng TTGT để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ. Đơn cử như đối với lực lượng TTGT tỉnh Đắk Nông chỉ có duy nhất một người là thanh tra viên, trong khi đó theo quy định người nào có thẻ Thanh tra viên mới được phép dừng xe, lập biên bản.

Ông Lê Xuân Nhị - Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết: "Hiện nay Sở GTVT của tỉnh Đắk Nông đã thu lại xe ô tô của TTGT nên lực lượng chúng tôi phải đi bằng xe mô tô. Lực lượng TTGT được cấp 8 chiếc xe mô tô và nhiều cân tay, tuy nhiên ô tô để công tác lại hoàn toàn không có. Trong khi đó yêu cầu công việc là phải có ô tô để sử dụng".

Nói về vấn đề này, ông Võ Văn Văn - Phó giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết, hiện nay lực lượng TTGT tỉnh Gia Lai chỉ có 19 người, mà phải quản lý 12 tuyến đường tỉnh có tổng chiều dài trên 450km. Ngoài ra, còn có 3 quốc lộ được ủy thác cho lực lượng này quản lý với chiều dài khoảng 120km. Trong khi đó phương tiện đi lại thì ít, cân tải trọng cũng ít nhân lực để tham gia công tác lại càng ít. Chỉ tính trong 19 cán bộ, nhân viên thì phải mất 7 người ở Trạm cân lưu động thường trực trên QL19; khoảng 4 người làm công tác văn phòng, xử lý văn bản, tổng hợp và báo cáo… như vậy, Gia Lai chỉ còn 8 người, trong đó có một lãnh đạo và chưa trừ 2 lái xe phục vụ tuần tra.

Ông Văn còn cho biết, trước tình hình thiếu nhân lực phục vụ cho công việc, chúng tôi đã có văn bản gửi sở Nội vụ Gia Lai tham mưu với lãnh đạo tỉnh, tuy nhiên cho đến nay Sở Nội vụ cũng chưa có ý kiến gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.