An ninh hình sự

Tây Ninh: 2 chị em ruột cầm đầu đường dây thầu đề gần nửa tỷ đồng

05/09/2020, 14:56

Trần Thị Diễm và Trần Thị Thúy là 2 chị em ruột cầm đầu đường dây thầu đề gần nửa tỷ đồng.

img
Các đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 5/9, Công an huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự Trần Thị Diễm (49 tuổi), Trần Thị Thúy (47 tuổi), Trương Hoàng Lắm (47 tuổi, cùng ngụ xã Trà Vong) về hành vi “Tổ chức đánh bạc”; Nguyễn Kim Chung (63 tuổi) về hành vi “Đánh bạc”. Riêng Nguyễn Thành Sơn (60 tuổi), Trần Thị Thiện (50 tuổi) được gia đình bảo lãnh để phục vụ điều tra.

Qua công tác nắm địa bàn, công an huyện Tân Biên phát hiện 1 đường dây thầu đề “khủng” do 2 chị em ruột là Trần Thị Diễm cùng Trần Thị Thúy cầm đầu nên lên kế hoạch triệt phá.

17h ngày 4/9, cơ quan chức năng đã phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh chia thành 3 tổ công tác đột kích vào nhà 2 chị em Diễm và nhà của Thiện, bắt giữ 4 đối tượng đang có hoạt động tổ chức đánh bạc bằng hình thức thầu số đề.

img
Tang vật công an thu được.

Công an thu giữ 3 xe máy, 12 điện thoại di động, 10 phơi số đề và hơn 457 triệu đồng cùng nhiều nữ trang kim loại màu vàng, màu trắng khác có trọng lượng khoảng 8 lượng.

Diễm, Thúy móc mối với Nguyễn Kim Chung; Trần Thị Thiện và cùng các đối tượng khác giao nhận phơi số đề. Hàng ngày các tay em nhận phơi số đề từ những người mua số đề rồi đến khoảng 15h sẽ tập hợp thành “phơi” nhắn tin hoặc đọc trực tiếp số đề đã mua qua cho Diễm và Thúy để hưởng số tiền 10% trên tổng số tiền trên phơi đề.

Theo đó, Diễm và Thúy tính tiền “xác” phơi đề và tính tiền trúng sau khi có kết quả xổ số rồi thông báo cho từng tay em biết để hôm sau chung chi tiền.

Ngoài ra để giúp sức cho Diễm và Thúy còn có 2 người chồng của chị em nhà này là Nguyễn Thành Sơn (chồng của Diễm) và Trương Hoàng Lắm (chồng của Thúy) làm nhiệm vụ cảnh giới và thu tiền, chung chi tiền thắng cho các tay em.

Trung bình tiền phơi hàng ngày Diễm và Thúy nhận trên 300 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.