Giáo dục

Địa phương đầu tiên cho học sinh, sinh viên nghỉ tránh Covid-19 đến 18/4

20/03/2020, 13:51

Tây Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 21/3 đến hết ngày 18/4.

img
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Tây Ninh cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 18/4/2020. Ảnh Ninh Sự (Ảnh tư liệu).

Ngày 20/3, Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh có công văn gửi: Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc TTGDNN-GDTX các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thông báo cho trẻ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, trung cấp, cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 21/3/2020 đến hết ngày 18/4/2020.

Phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị trong thời gian nêu trên. Chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh.

Nghiên cứu vận dụng hệ thống VNPT E-Learning, Viettel study và các phần mềm ứng dụng khác trong việc hỗ trợ học sinh ôn tập. Tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học (do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam xây dựng) trên Kênh truyền hình giáo dục quốc gia (kênh VTV7 và một số kênh truyền hình trung ương khác) và các kênh truyền hình khác được công bố trên Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo (tại địa chỉ http://www.moet.gov.vn, mục Lịch phát sóng dạy học trên truyền hình).

Khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong thời gian phòng, chống dịch bệnh như hiện nay không đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch.

Chú trọng cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát hiện dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước sát khuấn,... thực hiện tốt việc đeo khẩu trang đúng cách tại những nơi công cộng có tập trung đông người (tại các cơ quan, công sở, siêu thị, bến xe, công viên, trên các phương tiện giao thông công cộng,...).

Phối hợp, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh quản lý chặt chẽ thời gian, hoạt động của học sinh. Khuyến khích học sinh, gia đình kiểm tra thân nhiệt hàng ngày và tự giác cách ly, khai báo với cơ sở y tế nếu có biểu hiện bệnh; đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc tiếp xúc những người có biểu hiện bệnh; chủ động khai báo với cơ sở y tế về lịch sử di chuyển và tiếp xúc, nếu có yêu cầu hoặc nguy cơ nhiễm bệnh.

Như vậy, đây là địa phương đầu tiên trong cả nước cho học sinh nghỉ học tránh dịch lâu nhất đến nay, kéo dài hơn 2 tuần so với ngày 5/4 ở Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Đồng Nai...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.