Điều tra

Tây Ninh: Chồng thừa nhận bạo hành vợ dã man do mâu thuẫn tình cảm

10/02/2020, 20:00

Qua làm việc với cơ quan chức năng, T. thừa nhận đã đánh vợ vì mâu thuẫn tình cảm giữa hai vợ chồng.

img
Chị S. có nhiều vết bầm tím trên người

Chiều tối 10/2, Bộ LĐ-TB&XHcó văn bản số 433 yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tây Ninh xác minh và báo cáo vụ việc người phụ nữ bị bạo hành trên địa bàn mà báo chí đã phản ánh.

Văn bản đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, đồng bộ các giải pháp với đối tượng gây bạo lực theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, thông tin công khai trước dư luận để cùng vào cuộc đấu tranh phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.

Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu Sở phối hợp với các đơn vị có liên quan thăm hỏi, giúp đỡ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế...) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định...

Đồng thời cần đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn.

Tối 10/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh cho biết đã nắm được sự việc trên.

Qua làm việc, anh T. (chồng nạn nhân) cho hay do mâu thuẫn tình cảm nên xảy ra sự việc trên. Theo đó, nạn nhân là chị S. (27 tuổi, quê An Giang) đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Khi về nước, nạn nhân đề nghị chia tay với anh T. nên xảy ra sự việc trên.

“Hiện chính quyền và cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh khẳng định.

Trước đó, Báo Giao thông thông tin, tối 8/2, Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh nhận được cuộc gọi cầu cứu của chị La Thị S. (27 tuổi, ngụ xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng).

Lập tức, các thành viên của đội đã cùng với lực lượng địa phương tổ chức giải cứu thành công chị S. cùng với ba mẹ ruột của chị. Tuy nhiên, khi đưa cả gia đình rời khỏi khu vực, lực lượng bị nhóm người của chồng chị S truy đuổi.

Theo lời kể của chị S., chị bị chồng đánh đập dã man gây nhiều thương tích trên cơ thể. Ngoài ra, người chồng còn ép nạn nhân quan hệ tình dục. Sau đó, nạn nhân đã cầu cứu ba mẹ ruột ở An Giang lên thăm nhưng cũng không thể giải quyết được vì bị chồng đe doạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.